TikTok là một nền tảng mới nhưng đang thu hút đông đảo người dùng. Tham gia và tận dụng thế mạnh của nền tảng này cũng là cơ hội để cơ quan báo chí nói chung và các phóng viên nói riêng quảng bá thương hiệu của mình, cơ hội để đem sản phẩm của mình đến với bạn đọc và người dùng mạng xã hội.
"Để đảm bảo cung cấp không gian cho mọi người học hỏi mà không gây nguy cơ tổn hại về thể chất hoặc tài chính quá mức, chúng tôi kiểm duyệt nội dung liên quan đến hàng hóa hoặc hoạt động có thể có rủi ro, gây nghiện, gây nguy hiểm, gian lận hoặc yêu cầu mức độ cẩn trọng cao hơn", bà Nguyễn Phương Anh, đại diện team An toàn của TikTok chia sẻ.
Trong buổi giao lưu với báo chí, ông Lưu Đăng Hải, đại diện team Vận hành, TikTok Việt Nam, cho biết mạng xã hội nói chung và TikTok nói riêng là một kênh phát hành tin tức hiệu quả, để các cơ quan báo chí cũng như phóng viên khai thác lợi thế từ nghề nghiệp của mình và định hướng, truyền tải thông tin đến bạn đọc nhanh nhất, chính xác nhất.
Khi xây dựng và phát triển kênh TikTok cho phóng viên và cơ quan báo chí, cần lưu ý biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan, cũng như các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, tấn công người khác bằng ngôn từ lẫn hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Đặc biệt phóng viên cần khai thác lợi thế của nghề nghiệp nhưng đúng quy định của Luật Báo chí.
Phía TikTok cũng lưu ý, các phóng viên cũng như người dùng khi xây dựng kênh cá nhân phải tuân thủ đúng các quy tắc cộng đồng, và quy tắc này được xây dựng từ pháp luật của mỗi quốc gia. Tiêu chuẩn Cộng đồng cập nhật có nhiều điểm mới, trong đó tập trung về An toàn và sức khỏe của thanh thiếu niên, nội dung giới hạn độ tuổi và an toàn theo chiến lược thiết kế.