Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết, năm 2023 hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, nhất là nhu cầu phân bón trong nước yếu, xuất khẩu phân bón giảm, khiến hàng tồn kho nhiều. Bên cạnh đó, nguyên liệu Apatit sản xuất sản phẩm supe lân cũng ngày càng khan hiếm; công ty chịu sự cạnh tranh gay gắt giữa sản phẩm phân bón cùng loại…
Tuy nhiên, với tinh thần đổi mới sáng tạo, đồng tâm, hiệp lực của tập thể cán bộ và người lao động, công ty đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, ghi những dấu ấn quan trọng.
Ấn tượng nhất là công tác tiêu thụ sản phẩm phân bón Lâm Thao. Theo đó, tổng sản lượng tiêu thụ của công ty đạt 586.000 tấn; doanh thu đạt 3.568 tỷ đồng (bằng 110% kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ).
Công ty đã nộp ngân sách hơn 47 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 142 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ). Đời sống người lao động được nâng cao rõ rệt cả về vật chất và tinh thần với mức thu nhập bình quân đạt xấp xỉ 12,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 11,2% so với năm 2022.
"Kết quả này là sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của tập thể người lao động công ty, đặc biệt là sự đồng hành, chia sẻ của các bạn hàng tiêu thụ sản phẩm phân bón, hoá chất cùng các đơn vị vận chuyển của công ty trên toàn quốc" - ông Tùng nhấn mạnh.
Năm 2024 nhận định diễn biến thị trường phân bón trong nước còn phức tạp, khó lường, công ty đặt ra mục tiêu sản xuất tiêu thụ tiêu thụ 620.000 tấn phân bón các loại; mang về doanh thu 3.400 tỷ đồng.
Có mặt tại hội nghị, ông Phạm Văn Hòa (Đại lý cấp 1 phân phối sản phẩm phân bón của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao ở Thái Nguyên) phấn khởi cho biết, đại lý của ông bán hàng phân bón của Supe Lâm Thao hơn 20 năm nay. Đến nay, phân bón Lâm Thao tại Thái Nguyên được bà con tin dùng nhiều nhất. Đặc biệt, trong lân Lâm Thao chứa các nguyên tố trung lượng, vi lượng vừa tăng khả năng cải tạo đất, làm tơi xốp, độ mùn, độ phì nhiêu; vừa giúp cho cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng để nuôi cây, tăng cường chịu hạn, chịu rét, chịu sâu bệnh, kích thích sự ra hoa, kết trái, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản.
"Với những lợi ích khi sử dụng phân Supe Lâm Thao đã giúp nông dân tiết kiệm chi phí phân bón do giảm lượng phân bón sử dụng từ 10-20%; nâng cao năng suất từ 15-20%; nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp nông sản an toàn cho xã hội. Cùng với đó, công ty áp dụng công nghệ tem thông minh QR code trong quản lý vòng đời sản phẩm phân bón góp phần tăng cường quản lý mã vùng, mã khách; xác thực sản phẩm chính hãng và là kênh thông tin chính tương tác hai chiều, gắn kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng" - ông Hòa nói.
Tương tự ông Hòa, nhiều đại diện các nhà phân phối sản phẩm, đơn vị vận tải tại các vùng miền trong cả nước cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty trong năm 2023, đặc biệt là trong công tác tiêu thụ sản phẩm, phát triển các sản phẩm mới như: Phân hữu cơ khoáng, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới, Supe lân vi sinh Lâm Thao, phân bón NPK vi sinh Lâm Thao, phân bón Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao…
Bên cạnh đó, các khách hàng cũng đánh giá cao việc sử dụng tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm của công ty đã kịp thời đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nông dân.
Các đại biểu cũng đánh giá cao về công tác cải tiến cơ chế chính sách bán hàng của công ty trong thời gian qua, góp phần gỡ khó khăn về tiêu thụ sản phẩm ở từng thời điểm cho khách hàng, trên cơ sở đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà sản xuất, nhà cung ứng và người tiêu dùng.
Đồng thời, các nhà phân phối cũng mong muốn công ty tiếp tục có những chế tài mạnh về vi phạm quản lý, cũng như vi phạm về vùng tiêu thụ để khách hàng yên tâm phân phối sản phẩm của công ty đến với bà con nông dân.
Mong Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao thường xuyên mở các lớp tuyên truyền, tập huấn hướng dẫn kịp thời hơn nữa về toàn bộ sản phẩm của công ty đến nhà phân phối; đặc biệt đến tận bản làng, xã xa xôi vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa để thực sự người nông dân hiểu, được trải nghiệm tốt hơn nữa các sản phẩm của công ty…
Ông Phạm Thanh Tùng nhấn mạnh, trong thời gian tới, công ty sẽ không ngừng đổi mới công tác quản trị nội bộ; chú trọng duy trì ổn định chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì sản phẩm đảm bảo đẹp mắt để sản phẩm có giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường.
Bên cạnh việc duy trì sản phẩm truyền thống, công ty tiếp tục nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón mới tốt nhất. Tập trung phát triển dòng sản phẩm chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị đáp ứng nhu cầu các phân khúc thị trường.
Tiếp tục khai thác giá trị sử dụng tem thông minh có gắn mã QR code để phục vụ cho công tác quản trị nội bộ, quản lý vùng bán hàng và triển khai các chương trình khuyến mại...
Nghiên cứu, cải tiến, xây dựng các cơ chế chính sách bán hàng tốt nhất như chiết khấu thương mại, chiết khấu bán hàng, chiết khấu bổ sung; xây dựng chính sách giá bán sản phẩm linh hoạt, phù hợp với diễn biến từng thời điểm của thị trường; đảm bảo hài hoà lợi ích các bên nhà sản xuất, nhà cung ứng và người tiêu dùng.
Về công tác thị trường, công ty sẽ tiếp tục đồng hành và trách nhiệm cùng khách hàng quan tâm chú trọng tổ chức thực hiện các chương trình tiếp thị sản phẩm một cách toàn diện và kịp thời.
Để tiếp tục đồng hành cùng người nông dân, vì một nền nông nghiệp phát triển, Tổng Giám đốc Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng bày tỏ mong muốn công ty và toàn bộ hệ thống phân phối, đơn vị vận tải tiếp tục chung vai, sát cánh cùng nhau chia sẻ khó khăn phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra năm 2024; đưa các sản phẩm phân bón chất lượng tới tay người tiêu dùng, phấn đấu đạt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ năm 2024 là 620.000 tấn.
Nhân dịp này, công ty đã khen thưởng cho các khách hàng thực hiện tốt công tác bán hàng, tiêu thụ phân bón đạt sản lượng cao năm 2023 vừa qua.