Bên cạnh đó, triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 còn đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn với vai trò là điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.
Từ ngày 19-21/3, triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Tiếp nối xu hướng phát triển năng động của thị trường ngành thực phẩm, kinh doanh nhà hàng và khách sạn, Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 21 nhóm gian hàng quốc tế.
Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 11.500 m2, chương trình dự kiến thu hút hơn 17.000 khách tham quan chuyên ngành.
Thị trường dịch vụ ăn uống Việt Nam dự kiến đạt 22.72 tỷ đô la Mỹ vào năm 2024 và chạm mức 36.29 tỷ đô la Mỹ vào 2029, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt 9.82% trong giai đoạn 2024-2009. Trong số đó, phân khúc tăng trưởng nhanh nhất là mô hình "bếp trên mây", với CAGR dự kiến chạm mức 18,12%.
Theo một báo cáo khác của Mordor Intelligence, có khoảng 73,2% dân số đang tích cực sử dụng Internet, 53% trong số họ dùng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood và GoFood.
Những ứng dụng giao hàng này đã thúc đẩy mạnh mẽ nền tảng nhà hàng "trên mây". Các lựa chọn đa dạng như gọi món, đặt hàng trước hay giao hàng nhanh đã khiến cuộc cạnh tranh giữa các nhà hàng trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt là về giá cả.
Bên cạnh đó, sự ra mắt của Michelin Guide và hoạt động du lịch cũng giúp ẩm thực nước ta được quảng bá rộng rãi đến quốc tế và mở rộng quy mô ngành.
Cùng với ngành thực phẩm, du lịch quốc tế cũng đã hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2023, thúc đẩy nhu cầu lưu trú và dịch vụ ăn uống.
Đặc biệt, người tiêu dùng ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các gói thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cũng như các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng ngày càng được ưa chuộng.
Trong bối cảnh ấy, Food & Hotel Vietnam 2024 quay trở lại TP.HCM với danh mục trưng bày đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà, cà phê; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn...
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Vietnam 2024 còn tổ chức cuộc thi Đầu bếp Việt Nam Tài năng (VNCC) 2024 – Vietnam Culinary Challenge (VNCC) 2024; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, những người kiến tạo tương lai của nền ẩm thực và pha chế hiện đại sẽ được thử thách, tranh tài.