Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Dù chưa chính thức bước vào kỳ nghỉ hè nhưng thời tiết nắng nóng nên nhu cầu du lịch biển tăng cao. Nhiều người dân TP.HCM đã tranh thủ dịp cuối tuần để đi Vũng Tàu, Phan Thiết hoặc đặt tour các công ty lữ hành để du lịch biển Nha Trang, Đà Nẵng.
Gia đình anh Hoàng Sơn - ngụ huyện Bình Chánh, vừa trở về từ chuyến đi Vũng Tàu cuối tuần rồi. Anh cho biết về cơ bản Vũng Tàu rất quen thuộc với người dân TP.HCM, tuy nhiên, nắng nóng khiến nhu cầu đi biển trở nên bức thiết hơn.
“Nhiều đồng nghiệp của tôi ở công ty cũng vừa đi Vũng Tàu và Phan Thiết, dù chưa bước vào kỳ nghỉ hè. Thời gian đi chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng bằng ô tô nên vui chơi dịp cuối tuần là vừa đủ để có không khí du lịch biển”, anh Sơn nói.
Không chỉ khách gia đình, khách lẻ, các công ty lữ hành cũng ghi nhận những đoàn khách quy mô lớn của các công ty, đơn vị - du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) đặt tour, nhất là các điểm đến được ưa chuộng mùa nắng nóng.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietluxtour cho biết 3 tháng đầu năm nay, doanh nghiệp đã ký được nhiều hợp đồng MICE hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ.
Trong tổng lượng khách MICE nội địa đăng ký, chiếm hơn một nửa là khách du lịch bằng ô tô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu đầu TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hoà… tức các thành phố biển đang được ưu tiên hơn.
Còn tại Lữ hành Saigontourist, riêng tại khu vực thị trường TP.HCM, doanh nghiệp phục vụ hơn 50 đoàn MICE trong nước và quốc tế với tổng cộng hơn 6.000 du khách trong 3 tháng đầu năm.
Theo ông Trần Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist, du lịch MICE trong nước tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài việc tăng số lượng các đoàn khách, quy mô mỗi đoàn khách cũng tăng lên đáng kể. Các đoàn MICE có số lượng từ 100 - 700 khách phổ biến các hành trình.
Các doanh nghiệp lữ hành cho rằng du khách MICE tăng cao nhưng nhu cầu du lịch MICE hiện nay đã thay đổi nhiều so với các năm trước. Một mặt tour giúp du khách thư giãn thì yếu tố phục vụ sự kiện, hội nghị cần được nâng cấp hơn.
Bà Trần Thị Bảo Thu tiết lộ du khách hiện nay yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour. Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.
Vì vậy, các doanh nghiệp đi theo hướng này phải không ngừng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và thiết kế tour để mang đến cho du khách các sản phẩm độc đáo về chất lượng, giá cả hợp lý, giúp khách hàng tôn lên các giá trị văn hoá doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.