Dân Việt

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024

Thủy Lê 22/05/2024 08:00 GMT+7
Được vinh danh lọt Top 10 “Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN” tại Singapore trong Diễn đàn Kinh tế ASEAN, Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm đã chứng minh ngành mỹ phẩm của Việt Nam có thể phát triển vươn tầm khu vực.

9 năm phát triển để vươn tới vị thế Top 10 ASEAN

Để nhận được giải thưởng cao quý hàng đầu tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN lần thứ 5, Cỏ Mềm đã bền bỉ trải qua một hành trình phát triển bền vững suốt 9 năm để tạo dựng quy mô đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Người tiêu dùng trong nước có thể bắt gặp chuỗi cửa hàng phân phối độc quyền của Cỏ Mềm ở bất cứ nơi đâu, với hệ thống trên 50 chi nhánh trên khắp 27 tỉnh thành toàn quốc. Hình ảnh thương hiệu Cỏ Mềm cũng đã trở nên quen thuộc với khách hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến, mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024- Ảnh 1.

Bà Trịnh Đặng Thuận Thảo - Đại diện Cỏ Mềm - nhận giải thưởng Top 10 "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN".

Để gây dấu ấn với giải thưởng "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN", Cỏ Mềm cũng phát triển một chiến lược kinh doanh vững chắc, bài bản với mô hình kinh tế khép kín từ Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển, đến vùng trồng nguyên liệu được chủ động đầu tư nguồn gen, kỹ thuật canh tác. Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn cGMP của mỹ phẩm Cỏ Mềm được đầu tư xây dựng trên diện tích 10.000 m2, với đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, cho ra những sản phẩm chất lượng cao và được phân phối trực tiếp tại chính các cửa hàng do thương hiệu này quản lý.

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024- Ảnh 2.

Các sản phẩm ra đời từ mô hình phát triển khép kín của Cỏ Mềm được trưng bày tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024.

Kể từ ngày thành lập năm 2015 cho đến nay, hành trình phát triển của Cỏ Mềm không bao giờ thiếu đi màu xanh của các dự án vì môi trường, vì cộng đồng, xã hội. Trong 9 năm qua, Cỏ Mềm đã xây dựng được 9 điểm trường khang trang trong dự án "Ngôi trường ước mơ" dành cho học sinh ở vùng cao. Đây cũng là thương hiệu đã ủng hộ hơn 200 triệu đồng cho Quỹ Vaccine cùng nhiều sản phẩm sát khuẩn thiết thực, hỗ trợ cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19. 2 héc-ta rừng giữ nước tại tỉnh Ninh Thuận cũng được trồng và chăm sóc, bảo vệ với sự chung tay của Cỏ Mềm, góp phần phủ xanh không gian và đảm bảo nguồn nước cho người dân tại tỉnh có khí hậu khô hạn bậc nhất cả nước.

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024- Ảnh 3.

Lễ khánh thành điểm trường mới trong dự án Ngôi trường ước mơ của Cỏ Mềm.

Chia sẻ về chặng đường gần một thập kỷ phát triển, đại diện Cỏ Mềm cho biết, đây là quãng thời gian đầy thử thách nhưng đồng thời cũng gặt hái nhiều thành tựu của đội ngũ vận hành doanh nghiệp. Suốt 9 năm qua, nhiều chiến lược đã được Cỏ Mềm đặt ra, thay đổi cho phù hợp với thời cuộc, song, giá trị cốt lõi LÀNH và THẬT cũng như sứ mệnh chăm sóc con người bằng các sản phẩm từ thiên nhiên, vẫn được thương hiệu kiên định theo đuổi và thực hiện.

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024- Ảnh 4.

Một góc rừng giữ nước tại tỉnh Ninh Thuận do Cỏ Mềm hỗ trợ trồng và chăm sóc.

Trước khi nhận được danh hiệu Top 10 "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN", Cỏ Mềm cũng đã sở hữu những giải thưởng quốc tế uy tín khác, bao gồm Giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng Châu Á" năm 2021, và giải thưởng "Thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu" năm 2023. Định hướng phát triển bền vững, vươn tầm khu vực và quốc tế đã giúp Cỏ Mềm hội nhập sâu rộng với nhiều đối tác lớn như Tập đoàn Meta (chủ sở hữu Facebook, Instagram), khách sạn 5 sao J.W. Marriott, tập đoàn FPT hay các ngân hàng như Vietinbank, MB (Ngân hàng Quân đội), Oceanbank v.v...

Tiếp tục phấn đấu để trở thành niềm tự hào của mỹ phẩm Việt

Giải thưởng "Thương hiệu Tiêu biểu ASEAN" đánh dấu một cột mốc quan trọng giúp Cỏ Mềm tiếp tục vững tin với phương hướng phát triển trong tương lai. Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, chuỗi cửa hàng phân phối của Cỏ Mềm sẽ tiếp tục được mở rộng và chạm tới con số 60 chi nhánh trong năm nay. Mỹ phẩm Cỏ Mềm cũng sẽ tiếp tục hành trình nâng tầm nguyên liệu Việt, với những dự án đầu tư các vùng trồng, nghiên cứu và phát triển các thành phần thảo dược Việt Nam theo các tiêu chuẩn bền vững. Tầm nhìn lâu dài của Cỏ Mềm không chỉ là làm tốt vai trò của một thương hiệu mỹ phẩm nội địa, mà còn định hướng vươn xa tới các thị trường mỹ phẩm nước ngoài, trở thành một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên toàn cầu, góp phần quảng bá những nét đẹp truyền thống, cũng như trí tuệ và công nghệ hiện đại của người Việt.

Cỏ Mềm làm rạng danh mỹ phẩm Việt tại diễn đàn kinh tế Asian 2024- Ảnh 5.

Dòng sản phẩm gội xả suôn mượt Trái Bơ - tâm huyết mới nhất trong năm 2024 của Cỏ Mềm.

Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm cũng sẽ tiếp tục trở thành niềm tự hào cho những tín đồ mỹ phẩm yêu thiên nhiên, yêu môi trường khi tham gia trồng thêm 2 héc-ta rừng đầu nguồn bảo vệ nguồn nước tại xã Chiềng La, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La trong tháng 6-7/2024 tới đây. Các hoạt động thiện nguyện, góp phần chống tác hại của biến đổi khí hậu, đóng góp cho giáo dục, nâng cao chất lượng đời sống và đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng sẽ luôn là một phần trong định hướng phát triển, để Cỏ Mềm giữ vững vị thế là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên được tin cậy hàng đầu Việt Nam.