Dân Việt

Khách xếp hàng chờ uống cà phê Việt

Hồng Phúc 07/06/2024 13:23 GMT+7
Nhiều khách trong nước và quốc tế cùng xếp hàng để thưởng thức cà phê tại không gian quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam đang diễn ra tại TP.HCM.

Tại triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024) đang diễn ra tại TP.HCM, Bộ Công Thương và Central Retail Việt Nam lần đầu tiên tổ chức quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam với các nhà mua hàng quốc tế.

Nhiều khách trong nước và quốc tế cùng xếp hàng để thưởng thức cà phê Việt Nam. Gian hàng dự kiến mời khoảng 10.000 ly cà phê cho khách thưởng thức và cùng tìm hiểu văn hóa uống cà phê của người Việt.

Khách xếp hàng chờ uống cà phê Việt- Ảnh 1.

Khách xếp hàng chờ uống cà phê Việt tại khu vực quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing 2024. Ảnh: Hồng Phúc

Khách xếp hàng chờ uống cà phê Việt- Ảnh 2.

Mô hình cửa hàng cà phê được phục vụ ngay tại triển lãm. Ảnh: Hồng Phúc

Ngoài trải nghiệm và thưởng thức cà phê, khu vực này còn giới thiệu nhiều thương hiệu cà phê như K Coffee, Adore, Le Caiffa, Lady Trieu, Little Green Cyclo - đại diện cho 5 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam, gồm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê đóng lon và mô hình quán cà phê (coffee shop).

Khách tham quan có dịp tìm hiểu, trải nghiệm giải pháp bao bì thân thiện với môi trường và giải pháp bao bì thân thiện với hệ thống thu gom chai nhựa, lon nhôm với máy thu gom Sparklo - một trong những giải pháp thu gom rác thải, hướng đến bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của nhà bán lẻ này.

Thông qua việc quảng bá 5 danh mục cà phê chủ lực của Việt Nam, gian hàng kỳ vọng góp phần giới thiệu cà phê Việt Nam chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường quốc tế, mang đến hình ảnh toàn diện hơn về ngành cà phê Việt Nam, đã và đang phát triển theo chiều hướng nâng cao chuỗi giá trị, chế biến sâu, đa dạng về danh mục cà phê thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô như trước.

Khách xếp hàng chờ uống cà phê Việt- Ảnh 3.

5 danh mục của ngành hàng cà phê Việt Nam được giới thiệu gồm cà phê rang xay, cà phê hòa tan, cà phê viên nén, cà phê đóng lon và mô hình quán cà phê (coffee shop). Ảnh: Hồng Phúc

Ngoài ra, các nhà mua hàng quốc tế có thể tiếp cận, tìm kiếm cơ hội kinh doanh; kết nối với các thương hiệu cà phê Việt.

Ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam, cho biết tập đoàn mong muốn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất cà phê Việt Nam và cùng nhau đưa những sản phẩm độc nhất chinh phục thị trường quốc tế thông qua các sáng kiến R&D (nghiên cứu và phát triển) cụ thể.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như xác định và phát triển các sản phẩm cà phê có giá trị gia tăng cao, nâng cao năng lực sản xuất và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, kết nối với các nhà phân phối toàn cầu. Với tầm nhìn chiến lược, sự hợp tác chặt chẽ và nỗ lực không ngừng nghỉ, chúng tôi tin tưởng rằng cà phê Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa trên bản đồ cà phê thế giới”, ông Olivier Langlet nói thêm.

Ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương), đánh giá để hàng hóa Việt Nam nói chung, các mặt hàng cà phê nói riêng có thể tiếp cận và xuất khẩu thành công vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail ở Thái Lan cũng như quốc tế, thời gian qua, Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam triển khai nghiên cứu thị trường, nhằm lựa chọn những mặt hàng phù hợp nhất.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN sau Malaysia.

Ông tin rằng với sự chung tay của của các tập đoàn bán lẻ sẽ góp phần thúc đẩy ngành cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.