Dân Việt

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok

Thủy Lê 16/02/2024 20:19 GMT+7
“TikTok Shop dù mới ra nhập vào thị trường Việt Nam đã có những thành công nhất định, đây hứa hẹn sẽ là thị trường bán hàng trực tuyến đầy tiềm năng”, anh Hồ Văn Vũ nhận định.

Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của internet, thương mại điện tử không còn xa lạ nữa. Tiềm năng phát triển của thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở ý nghĩa đối với khách hàng, doanh nghiệp mà nó bao gồm cả hứa hẹn về cơ hội việc làm cho không ít người.

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok- Ảnh 1.

Ảnh NVCC.

Hãy cùng (tên báo) nhìn lại một vài đánh giá và chia sẻ sâu sắc từ anh Hồ Văn Vũ – Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh đồng thời là nhà sáng tạo nội dung đa nền tảng - để hình dung tiềm năng của thị trường này.

Vừa qua, trên ứng dụng TikTok đã diễn ra nhiều sự kiện livestream đạt doanh thu hàng tỷ đồng, thậm chí có phiên livestream đạt hàng chục tỷ đồng, điều này kéo theo "cơn sốt" và tạo ra một làn sóng tham gia vào thị trường kinh doanh trực tuyến trên TikTok Shop.

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok- Ảnh 2.

Ảnh NVCC.

Chỉ nhìn bên ngoài không thể nhận định được việc bán hàng trên nền tảng này là dễ dàng, không ít người đã thua lỗ trên TikTok, có người một tháng cũng chỉ bán được vài đơn, người thì đầu tư hàng chục triệu xây kênh nhưng video lẹt đẹt chỉ vài trăm lượt xem, livestream chỉ có vài người xem, vậy liệu mảnh đất kinh doanh trên TikTok có thật sự màu mỡ?

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ chia sẻ: "Theo kinh nghiệm của tôi khi làm kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nhiều năm và đã làm việc với rất nhiều nhà bán hàng lớn nhỏ, thực tế bán hàng trên TikTok đang là cơ hội lớn, nhưng để nắm bắt được cơ hội này cần hiểu đúng và làm đúng".

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok- Ảnh 3.

Ảnh NVCC.

Theo anh Vũ, khi xây một kênh để bán hàng, trước tiên cần định hướng kênh xây lên để bán sản phẩm gì, định vị thương hiệu của bản thân sẽ xuất hiện ra sao, làm thế nào để chuyển đổi được khách hàng thành khách hàng tiềm năng và cần có kế hoạch và lộ trình rõ ràng để phát triển và bán hàng hiệu quả.

Bên cạnh đó, người kinh doanh trên TikTok cần bổ sung kiến thức chính sách nền tảng. Ví dụ như đăng video không quay mã QR, biển số xe, thông tin cá nhân… vì sơ ý đã vi phạm chính sách của nền tảng, dẫn đến kênh bị "bóp" tương tác hay thậm chí livestream bị chặn.

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok- Ảnh 4.

Ảnh NVCC.

Ngoài ra, nhà bán hàng trên sàn "đen" này còn phải học các công cụ hỗ trợ bán hàng như: Cách chạy quảng cáo TikTok sao cho hiệu quả, cách tối ưu gian hàng và vận hành TikTok Shop chuyên nghiệp… Kết hợp với sử dụng hiệu quả các công cụ khuyến mãi để khai thác được tối đa hiệu quả.

"Còn rất nhiều kiến thức mà người muốn kinh doanh trên TikTok cần phải tìm hiểu. Kinh doanh trên nền tảng này vẫn là một cơ hội lớn, nhưng để có thể bắt đầu, bạn cần sự kiên trì, định hướng rõ ràng và cần có tinh thần học tập và cải tiến liên tục", anh Hồ Văn Vũ cho biết.

Nhà sáng tạo nội dung Hồ Văn Vũ nhận định về tiềm năng của thương mại điện tử trên TikTok- Ảnh 5.

Ảnh NVCC.

Hiện nay, TikTok Shop đã gặt hái được những thành công rực rỡ, khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thương mại điện tử. Đối tác phân phối sản phẩm Mỹ Phẩm Đông Anh tin chắc rằng, thị trường này sẽ còn vươn xa hơn nữa, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, nhà bán hàng phát huy lợi thế và gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến mạnh mẽ.