Sáng 11/7, Sở KH&CN TP.HCM, Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt KOROTEVIET và công ty TNHH JYGLOBAL đã công bố Ngày hội Xúc tiến Giao thương - Cánh cửa Kết nối Thị trường Hàn - Việt (Mega US Expo 2024).
Mega US Expo 2024 là chương trình thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương, kết nối đầu tư trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm, mỹ phẩm, công nghệ, sản phẩm đời sống.
Chương trình được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần tại TP.HCM. Chương trình năm nay diễn ra từ ngày 22 - 24/8 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM.
Triển lãm năm nay sẽ trưng bày sản phẩm của 200 doanh nghiệp Hàn Quốc với đa dạng các ngành hàng như thực phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm Hàn Quốc, công nghệ Hàn Quốc, đời sống Hàn Quốc và sản xuất nội dung.
Theo giới thiệu, thực phẩm Hàn Quốc tham gia triển lãm sẽ là sản phẩm chất lượng cao, mới lạ với đóng gói đẹp mắt và thu hút.
Mỹ phẩm tập trung vào những loại đa dạng tính năng, phù hợp với xu hướng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.
Sản phẩm công nghệ thông minh ứng dụng trong thời đại 4.0 - 5.0; sản phẩm đời sống giúp nâng cao và đổi mới nhu cầu sống…
Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh khi các doanh nghiệp được tiếp cận hơn 15.000 sản phẩm của Hàn Quốc, khám phá xu hướng mới từ công nghệ tiên tiến và sản phẩm hiện đại từ Hàn Quốc, mở rộng mạng lưới kinh doanh và kết nối hợp tác thương mại tiềm năng.
Đặc biệt, khách tham quan còn được trải nghiệm, mua sắm hơn 600 sản phẩm, công nghệ, dịch vụ tiên tiến của Hàn Quốc; kết nối trực tiếp với nhà máy sản xuất để OEM/ODM sản phẩm; gặp gỡ, giao lưu, gọi vốn với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ nhiều quốc gia…
Chương trình còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn như livestream giới thiệu sản phẩm của Influencers, trao giải Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc (Univ.Star 2024), startup thuyết trình gọi vốn trước các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (Venture.Star), kết nối giao thương (Business matching) giữa 200 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.
Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động thú vị khác như thưởng thức các món ăn Hàn Quốc, trình diễn mẫu tóc và trang điểm đến từ các chuyên gia, chụp ảnh trong trang phục truyền thống Hàn Quốc... cùng nhiều quà tặng có giá trị.
Triển lãm dự kiến thu hút đến 5.000 khách tham quan và tạo nên 1.500 lượt kết nối giao thương.