Dân Việt

Vietbeauty 2024: Cơ hội cho nhà sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên

M.T 25/07/2024 14:33 GMT+7
Không chỉ đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng, các doanh nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp còn có cơ hội tham gia các hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm marketing, bán hàng, bí quyết tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok hay quảng bá sản phẩm hữu cơ và có nguồn gốc thiên nhiên đang được ưa chuộng.

Từ ngày 25-27/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) diễn ra triển lãm quốc tế ngành làm đẹp Vietbeauty và Cosmobeauté Vietnam 2024.

Vietbeauty 2024: Cơ hội cho nhà sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên- Ảnh 1.

Khách tham quan các gian hàng mỹ phẩm. Ảnh: I.M

Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 là hoạt động kết nối thương mại với hơn 2.000 thương hiệu đại diện cho 600 nhà triển lãm đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với diện tích trưng bày lên đến13.000m2 .

Năm nay, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam mang lại cơ hội giao thương để khách tham quan chuyên ngành tìm kiếm nhà cung cấp, trở thành đối tác phân phối, bán lẻ trong ngành làm đẹp, với nhiều sản phẩm, dịch vụ từ gia công, sản xuất, đóng gói, cung ứng nguyên liệu đến các sản phẩm hoàn chỉnh như mỹ phẩm, nước hoa, chăm sóc và làm đẹp móng, tóc. 

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị và dụng cụ chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp dành cho spa, phòng khám, salon thẩm mỹ.

Vietbeauty 2024: Cơ hội cho nhà sản xuất mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên- Ảnh 2.

Tại một gian hàng triển lãm khá đông người tham quan

Ngoài không gian trưng bày, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn tập trung phát triển chương trình "Hosted Buyer" nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. 

Không dừng lại ở đó, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 còn mang đến chuỗi thảo hội quốc tế và hội thảo chuyên môn do các chuyên gia trong ngành dẫn dắt. 

Chương trình xoay quanh các chủ đề về công thức hương liệu, nguyên liệu cải tiến bền vững như công nghệ Ecoboost trong điều chế nước hoa, ứng dụng trí tuệ nhân tạo; các chiến lược mới về phân phối, quảng bá và bán lẻ mỹ phẩm; bí quyết tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok; thiết kế trải nghiệm khách hàng 5 sao cho ngành thẩm mỹ; xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân hay công nghệ vi sắc tố da đầu (SMP).

Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm châu Á đang chứng kiến sự thống trị của các thương hiệu Hàn Quốc. Việt Nam cũng không ngoại lệ trong xu hướng này. Mỹ phẩm Hàn Quốc (K–beauty) đã trở thành trào lưu được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam, thậm chí vượt mặt các quốc gia khác trên thế giới. 

Bên cạnh sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các thương hiệu Việt Nam từng bước khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng, đặc biệt là nguyên liệu hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Cùng với đó, xu hướng phát triển bền vững cũng đang tác động mạnh mẽ đến ngành mỹ phẩm Việt Nam. Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và có bao bì tái chế.