Bánh trung thu bắt đầu tràn xuống đường, cuộc chiến của các hãng bánh hạng sang

Hồng Phúc Thứ ba, ngày 23/07/2024 15:43 PM (GMT+7)
Thị trường bánh trung thu tại TP.HCM đã rục rịch khởi động dù còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Trung thu. Trên nhiều tuyến đường, bánh trung thu đã lên quầy, sạp để phục vụ khách hàng.
Bình luận 0

Bánh trung thu rục rịch xuống đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này, nhiều tuyến đường tại TP.HCM, như Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Quang Trung (quận Gò Vấp), Hoàng Diệu (quận 4)… đã bắt đầu xuất hiện các quầy, sạp bán bánh trung thu.

Chủ nhiều cửa hàng cho biết, năm nay thị trường bánh trung thu rục rịch khởi động sớm hơn so với các năm, dù còn khoảng 2 tháng mới đến Tết Trung thu.

Bánh trung thu bắt đầu tràn xuống đường, bán sớm tận 2 tháng- Ảnh 1.

Một sạp trên đường Hoàng Diệu, quận 4 chuẩn bị trưng bày bánh trung thu bán cho khách. Ảnh: Hồng Phúc

Chủ một đại lý bánh trung thu cho biết, dựng sạp sớm để chào hàng và nhận đơn khách sỉ là chủ yếu. "Lượng bánh lẻ bán ra ở thời điểm này khá thấp, chỉ lai rai dành cho khách mua ăn chơi hoặc cúng kiếng", ông nói.

Ghi nhận cũng cho thấy các thương hiệu bánh trung thu lên kệ thời điểm này cũng chưa đa dạng, chủ yếu là các nhãn hiệu nổi tiếng, như Đồng Khánh, Kinh Đô, Như Lan.

Chủ các quầy bánh cho biết, giá bánh năm nay không tăng cao so với năm ngoái. Chỉ một số loại nhích tăng vài nghìn đồng.

Dự báo, khoảng 1 tháng nữa mới là thời điểm rộ bánh trung thu. Khi đó, số lượng quầy sạp ở kênh truyền thống sẽ tăng cao, các thương hiệu bánh đa dạng hơn và khách hàng cũng sẽ mua nhiều hơn.

Đua bán bánh trung thu cao cấp

Ít thấy ở các quầy sạp nhưng phân khúc bánh trung thu cao cấp tại các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao và những thương hiệu chuyên làm bánh trung thu đã khởi động sớm từ đầu tháng 7 dương lịch, tức trước Tết Trung thu tận hơn 2 tháng.

Các thương hiệu làm bánh trung thu cao cấp chủ yếu phục vụ phân khúc biếu tặng, do đó, rất đầu tư về mặt thiết kế cũng như nhân bánh và câu chuyện trong từng bộ quà tặng.

Bánh trung thu bắt đầu tràn xuống đường, bán sớm tận 2 tháng- Ảnh 3.

Các hãng đầu tư cho bánh trung thu phân khúc cao cấp để biếu tặng. Ảnh: Tai Thong

Brodard năm nay tung 3 bộ hộp bánh được thiết kế tinh xảo, gồm Hương sắc bốn mùa, Dạ nguyệt đoàn viên, Non sông gấm vóc. 18 hương vị bánh được tuyển chọn từ những nguyên liệu cao cấp, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera cũng ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu hạng sang với giá từ gần 1,5 triệu đến gần 3 triệu đồng tùy cho phiên bản hộp.

Tai Thong Bakery - thương hiệu bánh trung thu nhập khẩu cao cấp, ra mắt bộ sưu tập Timeless Elegance (sự tinh tế vượt thời gian). Bộ bánh trung thu có 6 phiên bản quà tặng và 14 hương vị bánh đa tầng.

Ông Nguyễn Quốc Huy - một trong hai nhà đồng sáng lập Tai Thong Bakery cho biết, giá trị nguyên bản của văn hoá chưa bao giờ mất đi. Do đó, bộ bánh trung thu năm nay kết tinh giữa truyền thống và hiện đại. Đặc biệt, năm nay, thương hiệu có 3 phiên bản bánh hoàn toàn mới là dừa Cendol trứng muối dẻo, thập cẩm sò điệp tôm chà bông gà và thập cẩm tôm biển chà bông gà.

Sự cạnh tranh ở phân khúc bánh trung thu cao cấp vài năm nay trở nên gay gắt hơn. Nhiều thương hiệu quen thuộc, như Kinh Đô, Kido, ABC, Đại Phát… cũng phát triển thêm nhiều dòng bánh mới cao cấp, đổi mới thiết kế để thu hút khách hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem