Dân Việt

Vừa báo tin lãi đậm, "ông lớn" ngành bia đã nhanh chóng ra mắt thêm dòng bia mới

Hồng Phúc 07/08/2024 16:48 GMT+7
Sabeco - "ông lớn" ngành bia, vừa báo tin lãi đậm trong nửa đầu năm 2024. Ngay sau đó, Sabeco cũng đã ra mắt dòng bia mới dựa trên thương hiệu quen thuộc 333.

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner, được giới thiệu là "nhẹ hơn, êm hơn", có mùi thơm và hương vị dễ uống hơn so với bia 333 đang có trên thị trường.

Tại chương trình ra mắt tối 6/8, tổ chức ở TP.HCM, Sabeco cho biết 333 Pilsner là sản phẩm mới đầu tiên thuộc danh mục sản phẩm của thương hiệu 333. Bia 333 là thương hiệu lớn quen thuộc với người Việt và cũng là một trong những thương hiệu bia đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Vừa báo tin lãi đậm, "ông lớn" ngành bia đã nhanh chóng ra mắt thêm dòng bia mới- Ảnh 1.

Giao diện bia 333 Pilsner, được giới thiệu là "nhẹ hơn, êm hơn" so với bia 333 đang có trên thị trường. Ảnh: Hồng Phúc

Một trong những điểm nhấn của 333 Pilsner là việc sử dụng hoa bia từ vùng Hallertau ở Bavaria, Đức - nơi trồng hoa bia lớn nhất thế giới. Đây là một trong những thành phần nguyên liệu chính làm nên vị đắng nhẹ nhằm tạo sự cân bằng hương vị.

Theo bà Patsy Lim - Phó tổng giám đốc phụ trách marketing và truyền thông của Sabeco, nhiều thương hiệu lâu đời đang làm mới chính mình để trở nên gần gũi hơn với thế hệ người tiêu dùng mới. Người tiêu dùng rất thích thú với cách làm mới này của thương hiệu lâu đời. Với sản phẩm mới, Sabeco cũng kỳ vọng làm nên điều tương tự.

Ông Lester Tan - Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ việc ra mắt 333 Pilsner tiếp tục củng cố vị thế là nhà sản xuất bia hàng đầu tại Việt Nam.

Việc ra mắt 333 Pilsner là một trong những nỗ lực thực hiện mục tiêu đáp ứng kỳ vọng cao của người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng, hướng đến sự tối ưu nhất của doanh nghiệp.

Sabeco đang sở hữu 26 nhà máy, 11 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hàng trăm nghìn điểm bán trải dài khắp cả nước.

Hệ sinh thái của Sabeco hiện nay gồm các thương hiệu như Bia Lạc Việt, Bia Saigon Chill, Bia 333, Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager and Bia Saigon Gold.

Vừa báo tin lãi đậm, "ông lớn" ngành bia đã nhanh chóng ra mắt thêm dòng bia mới- Ảnh 3.

Riêng quý II/2024 vừa qua, Sabeco ghi nhận lãi ròng đạt 1.319 tỷ đồng. Ảnh: SAB

Trái với cảnh ảm đạm trong năm 2023 bởi tác động kinh tế, Nghị định 100 (xử phạt hành chính về vi phạm nồng độ cồn), sang năm 2024, tình hình kinh doanh rượu bia có phần sáng hơn.

Nửa đầu năm 2024, Sabeco ghi nhận 15.270 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế 2.343 tỷ đồng, lần lượt tăng 5,1% và 5,8% so với cùng kỳ năm 2023, thực hiện được 44% chỉ tiêu doanh thu và 52% mục tiêu lợi nhuận năm.

Riêng quý II/2024 vừa qua, Sabeco ghi nhận lãi ròng đạt 1.319 tỷ đồng. Đây là mức cao nhất kể từ quý III/2022, tức là mức cao nhất trong 7 quý gần đây.

Năm nay, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6%.

Định hướng của Sabeco năm nay là tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng…