Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, trong 7 tháng đầu năm, khách quốc tế đến TP ước đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 30% so cùng kỳ, đạt 51% so với kế hoạch năm 2024.
Trong kỳ, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt hơn 21 triệu lượt, tăng 7,6% so cùng kỳ, đạt 52,8% so với kế hoạch năm.
Tổng thu du lịch 7 tháng năm 2024 của TP.HCM ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ, đạt 67,5% so với kế hoạch năm.
Hiện Sở này đang tích cực chuẩn bị công tác tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 năm 2024, với các hoạt động chính như triển lãm gian hàng trực tiếp và trực tuyến, lịch hẹn trực tuyến người mua và người bán, đêm Việt Nam, lễ khai mạc, chương trình người mua và báo chí quốc tế, các diễn đàn, hội thảo chuyên đề, giải thưởng ITE HCMC 2024.
Tại chương trình họp về công tác phát triển du lịch 6 tháng năm 2024 vừa diễn ra, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết thời gian tới, Sở sẽ tham mưu UBND TP.HCM phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến 2030; tiếp tục triển khai Đề án phát triển du lịch thông minh trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2021-2025, trọng tâm là triển khai dự án Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch.
Trong công tác phát triển sản phẩm, TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và các quận, huyện; triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023-2025.
Ngành du lịch cũng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn TP; phát triển du lịch nông nghiệp, sinh thái gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn TP.HCM; thúc đẩy kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch ban đêm.
Sở Du lịch TP.HCM cũng sẽ phối hợp Sở Y tế triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế; đẩy mạnh triển khai chính sách phát triển du lịch MICE tại TP; gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thu hút dòng khách có mức chi tiêu cao đồng thời chú ý tôn vinh, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đưa khách MICE đến TP.HCM.