Trong 02 ngày 17 - 18/8/2024, Nhựa Tiền Phong đã chính thức tổ chức Lễ khánh thành hai cây cầu trong Chương trình CNYT là Cầu nối yêu thương số 111 và 112 tại tỉnh Cà Mau trong không khí hân hoan và phấn khởi, với sự tham dự cúa các cấp lãnh đạo chính quyền cùng bà con và các em nhỏ học sinh.
Hai cây cầu nối yêu thương được xây dựng với tổng kinh phí gần 1,0 tỷ đồng, trong đó chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ gần 800 triệu đồng và nguồn kinh phí đối ứng của địa phương là hơn 100 triệu đồng.
Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình "Cầu nối yêu thương" do Nhựa Tiền Phong khởi xướng và triển khai từ tháng 10/2017 với mục tiêu xây dựng những cây cầu dân sinh, chắc chắn, nối liền các đôi bờ để dành tặng cho bà con khu vực khó khăn, nơi mà điều kiện hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nâng bước các em nhỏ đến trường, đưa ước mơ hoài bão của các em bay cao bay xa. Qua đây, góp phần hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
Trên hành trình tiếp nối những nhịp cầu yêu thương, ngày 17/8 và 18/8/2024, lễ khánh thành hai cây cầu thuộc địa bàn tỉnh Cà Mau – cầu số 111 tại xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời và 112 tại xã Khánh Thuận, huyện U Minh đã chính thức được diễn ra. Với kết cấu vững chắc, hai cây cầu với kích thước lần lượt là chiều dài 35m, chiều rộng là 3m, tải trọng 3 tấn và 25m x 3m x 3 tấn. CNYT 111 - cầu Kênh Cô Ba và CNYT 112 - Cầu 30 tháng 4 sẽ trở thành bước đệm nâng cao cuộc sống của người dân nơi ấp nghèo, giúp họ thoát khỏi cảnh khó khăn và từng bước tiến lên con đường phát triển.
Để gặt hái được nhiều thành công như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến sự đồng hành, đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp đã chung tay cùng Nhựa Tiền Phong triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương" trong suốt 7 năm qua. Cùng với đó là sự hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền và người dân địa phương để những cây cầu chứa đựng sự yêu thương này có thể được xây dựng thuận lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.
Chương trình "Cầu nối yêu thương" đã đi qua một chặng đường dài hơn 7 năm qua, với gần 120 cây cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng, mang lại niềm vui và hy vọng cho hàng chục ngàn hộ dân trên khắp cả nước, nâng bước chân biết bao em nhỏ trên con đường đến trường. Với những thành công đã đạt được, chương trình sẽ tiếp tục mở rộng, xây dựng thêm nhiều cây cầu mới, kết nối những vùng đất còn nhiều khó khăn, giúp họ vươn lên thoát nghèo.
Đại diện Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm - đơn vị đồng hành cùng chương trình "Cầu nối yêu thương", ông Phạm Minh chia sẻ: "Chúng tôi đã và đang chứng kiến những thay đổi tích cực từ việc xây dựng những cây cầu tại các vùng nông thôn. Đây không chỉ là con đường đi, mà còn là cầu nối của sự sẻ chia và đồng cảm. Trong thời gian tới, trên hành trình này, chúng tôi sẽ tiếp tục mang yêu thương và hy vọng đến với nhiều địa phương hơn nữa."
Ngoài ra, chương trình "Cầu nối yêu thương" còn tổ chức các hoạt động trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn và các em học sinh hiếu học vượt khó. Những phần quà chứa đựng tình cảm và sự quan tâm sâu sắc từ các nhà hảo tâm, hỗ trợ trang trải một phần chi phí sinh hoạt, đồng thời khuyến khích các em học sinh tiếp tục nỗ lực học tập, trước những khó khăn trong cuộc sống.
Hai cây Cầu nối yêu thương số 111 và 112 là minh chứng cho tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng của Nhựa Tiền Phong. Hoạt động này đã và đang thực sự trở thành một sợi dây gắn kết những tấm lòng vàng với những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, tạo nên những nhịp cầu nhân ái, trao đi hy vọng về tương lai tươi sáng cho các đồng bào vùng sâu, vùng xa trên khắp đất nước.
Trên hành trình 7 năm triển khai khắp mọi miền Tổ quốc, xây dựng những cây cầu dân sinh nối liền các đôi bờ, dành tặng cho bà con vùng khó khăn, cơ sở hạn tầng còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nâng bước các em nhỏ đến trường an toàn, chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa. Chương trình "Cầu nối yêu thương" do Nhựa Tiền Phong khởi xướng từ tháng 10/2017 đến nay, gần 120 cây cầu mang màu xanh hy vọng đã hiện diện tại 26 tỉnh thành trên cả nước, từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước với tổng kinh phí lên đến 200 tỷ đồng.
Chương trình cũng đã lan tỏa tình yêu thương, kêu gọi được sự đồng hành, đóng góp và sẻ chia đến từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân cùng tham gia như Công ty Tín Kim, Đại Dũng, Định Tân, Đỉnh Vàng, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620,...