Sáng 28/8, trao đổi với PV Dân Việt, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả (DEOCA Group) Nguyễn Quang Huy cho biết, đến nay, hầm 1 & 2 đã thông cả 2 nhánh và cơ bản hoàn thiện phần xây dựng.
Cụ thể, bê tông vỏ hầm, móng đường và đường bảo dưỡng 2 bên,... đủ điều kiện để triển khai hoàn thiện phần việc còn lại của hạng mục, như mặt đường và thiết bị cơ điện M&E.
Riêng đối với hầm số 3, dài nhất của cao tốc Bắc – Nam, hiện đã đào đồng thời cả 2 ống hầm trái và phải, với tổng chiều dài khoảng 3.000/6.400 m.
Chuyến xuyên hầm đầu tiên bằng ô tô trên cao tốc Bắc – Nam, đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn
Tại dự án này, DEOCA Group đã áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và mới trong thi công, quản lý chất lượng; đặc biệt là cải tiến phương pháp đào hầm NATM truyền thống thành phương pháp NATM hệ Đèo Cả.
Theo đó, giải pháp công nghệ "Tăng không gian trong thi công, kết hợp phun gia cố 1 lớp ngay khi khai đào", là một trong những giải pháp đáp ứng được phần lớn các bất thường gặp phải trong quá trình thi công hầm giao thông đường bộ hiện nay.
Và giải pháp này đã được áp dụng hiệu quả tại dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, nơi có địa chất hầm yếu hơn so với bước khảo sát thiết kế kỹ thuật.
Theo Phó Tổng giám đốc DEOCA Group Nguyễn Quang Huy, dự kiến sản lượng luỹ kế hết năm 2024 của dự án đạt khoảng 61% tổng khối lượng hợp đồng.
Phó Tổng giám đốc DEOCA Group Nguyễn Quang Huy trả lời phỏng vấn
Trong đó hạng mục hầm số 1 và 2, sẽ hoàn thiện mặt đường, vỏ hầm và thiết bị; hầm số 3 sẽ đào đạt chiều dài 5.000/6.400 m.