Từ 27/8-7/9, đoàn 4.500 khách Ấn Độ sẽ được chia thành các đoàn nhỏ để đến Việt Nam. Họ đều là nhân viên của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited, đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao.
Sun Pharmaceutical Industries Limited cũng là tập đoàn thuộc 1 trong top 5 tỷ phú tại Ấn Độ. Đồng hành cùng đoàn, vị tỷ phú này cũng sẽ có mặt.
Trước câu hỏi của phóng viên về việc đoàn khách này sẽ không đến TP.HCM, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết con số 4.500 là con số lần đầu tiên có đoàn khách lớn như vậy, do đó tạo tâm lý tò mò của người dân. Năm 2022 và 2023, TP.HCM cũng từng đón đoàn khoảng 1.000 khách Ấn Độ tới du lịch.
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ theo thông tin đơn vị nắm được, đoàn này có khoảng hơn 7 nghìn khách đến từ châu Phi, châu Âu, trong đó có 4.500 khách đến từ Ấn Độ.
Lý giải về việc đoàn khách này chỉ tới Hà Nội, Hạ Long và Ninh Bình và "chưa tới" TP.HCM, đại diện Sở Du lịch chia sẻ theo tìm hiểu của các đơn vị lữ hành, xu hướng của khách Ấn Độ khi đến một đất nước du lịch lần đầu, họ thường chọn thủ đô là điểm đến trước tiên. Do vậy, những địa điểm như TP.HCM sẽ thường chọn ở những lần đi lần sau và họ thường có xu hướng du lịch mua sắm tại các thành phố này.
Sở Du lịch TP.HCM luôn xác định thị trường khách Ấn Độ luôn là thị trường tăng trưởng cao nhất hiện nay, đặc biệt sau dịch Covid-19. TP.HCM là nơi có đường bay trực tiếp từ Ấn Độ và các hãng bay trực tiếp nhiều nhất so với các tỉnh thành khác. Do đó, thành phố luôn đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến với thị trường Ấn Độ, thị trường có lượng chi tiêu cao. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng có mối liên kết vùng với các tỉnh thành xung quanh để thúc đẩy phát triển du lịch hơn.
Ngoài ra, TP.HCM cũng là nơi đáp ứng chất lượng và số lượng nhà hàng, dịch vụ cho khách Ấn Độ rất tốt. Do đó, TP luôn sẵn sàng để đón những đoàn khách lớn đến thành phố.