Ngày 31/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong hôm nay đơn vị dự kiến khai thác khoảng 100.800 lượt khách. Trong đó, khách đi khoảng 56.000 lượt (khoảng 30.000 khách quốc nội đi và gần 26.000 khách quốc tế đi). Khách đến khoảng 45.000 lượt (khoảng 26.000 khách quốc nội đến và 19.000 khách quốc tế đến).
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đánh giá lượt khách trong ngày đầu nghỉ lễ ở mức tương đối, không tăng đột biến so với các kỳ cao điểm khác.
Nguyên nhân vì hành khách chủ yếu tập trung di chuyển vào tối qua. Trước đó, ngày 30/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác 125.000 lượt khách.
Ghi nhận của PV Dân Việt, sáng 31/8, khu vực nhà ga quốc nội và quốc tế của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông thoáng, trật tự đến lạ. Hành khách chủ yếu tập trung trước khu vực quầy vé, quầy làm thủ tục và soi chiếu an ninh. Khu vực sảnh nhà ga thưa thớt người, tạo nên không khí tĩnh lặng trong ngày đầu nghỉ lễ.
Có mặt tại sân bay trong sáng 31/8, chị Hà Thị Thu (ngụ TP.Thủ Đức) cho biết kỳ nghỉ 2/9 kéo dài 4 ngày nên đã tranh thủ đưa gia đình bay đi Đà Nẵng nghỉ dưỡng. Vì sợ hành khách đông, tập trung đông đúc phải chờ đợi lâu nên gia đình chị đã chủ động đến trước giờ khởi hành 2 tiếng. Tuy nhiên khi đến sân bay, chị Thu khá bất ngờ vì khung cảnh khá thông thoáng, trật tự.
"Gia đình tôi chỉ mất khoảng 10 phút để làm thủ tục và kí gửi hành lý. Tôi không nghĩ ngày cao điểm lễ mà thủ tục đi máy bay có thể tiến hành nhanh chóng đến vậy", chị Thu cho hay.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dù lượng khách không tăng đột biến nhưng vấn đề an toàn, đảm bảo an ninh hàng không vẫn được đơn vị ưu tiên hàng đầu.
Ngoài ra, để hỗ trợ hành khách, Cảng đã bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 30/8 đến 3/9.
Phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác.
Cảng yêu cầu đại diện các hãng phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng.