Đề xuất phương án kết nối giao thông đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Gia Linh Thứ năm, ngày 25/07/2024 17:53 PM (GMT+7)
Sau khi nhà ga T3 đưa vào khai thác, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất phương án vận chuyển hành khách bằng xe buýt theo lộ trình từ nhà ga T3, đường Phan Thúc Duyện - Trường Sơn - nhà ga T2 - nhà ga T1 và ngược lại.
Bình luận 0

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thể tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ACV, đơn vị đang tập trung nguồn lực, tổ chức thi công để phấn đấu đưa công trình vào khai thác ngày 30/4/2025. Tổng công ty đã có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác tổng thể Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi đưa nhà ga T3 vào khai thác. 

Cụ thể, về phần kết nối giao thông giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và hệ thống giao thông của TP.HCM, giao thông vào nhà ga T1, T2 vẫn như hiện tại, giao thông vào nhà ga T3 theo đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa.

Đề xuất phương án kết nối giao thông đến nhà ga T3 Tân Sơn Nhất- Ảnh 1.

Đề xuất các phương án kết nối giao thông, vận chuyển hành khách khi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đưa vào khai thác. Ảnh: Gia Linh

Về phương án kết nối giao thông phù hợp giữa các nhà ga (T1,T2,T3) bên trong sân bay, bên ngoài (khi đã đưa nhà ga T3 vào khai thác), đề xuất thiết lập phương tiện vận chuyển đưa hành khách từ khu vực nhà ga T3 sang khu vực sảnh B nhà ga nội địa T1 ngược lại, di chuyển trên đường công vụ trong sân đỗ, dự kiến tần suất 15-30 phút/chuyến.

Bên cạnh đó, các đơn vị phục vụ mặt đất và hãng hàng không có thể thực hiện chuyên chở hành khách bất cứ lúc nào để đảm bảo kịp thời việc nối chuyến bay trong những trường hợp đặc biệt.

Về phương án vận chuyển hành khách bằng đường giao thông thành phố, đề xuất phương án vận chuyển hành khách bằng xe buýt phía ngoài nhà ga để phục vụ hành khách di chuyển giữa các nhà ga bằng đường giao thông thành phố. Xe buýt có tần suất 10-15 phút/chuyến phục vụ cho các cá nhân được chọn lựa phương tiện di chuyển và nhu cầu phù họp. Tuyến đường di chuyển từ nhà ga T3, đường Phan Thúc Duyện - Trường Sơn - nhà ga T2- nhà ga T1 và ngược lại.

Về việc ứng dụng giải pháp công nghệ (như thu phí tự động không dừng, cửa kiểm soát tự động...), ACV cho hay nhà ga T3 được đầu tư hệ thống thu phí không dừng (ETC), giúp giao thông không bị ùn ứ. Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem