Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2024 sẽ chính thức diễn ra cuối tuần này tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TP.HCM từ ngày 26 - 29/9.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, hội nghị kết nối cung cầu 2024 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ và sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam tại chương trình. Trong khi đó, người tiêu dùng và du khách có cơ hội mua sắm hàng loạt đặc sản, sản phẩm OCOP mọi vùng miền trên cả nước.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, ẩm thực là điểm nhấn hàng năm của hội nghị kết nối cung cầu. Năm nay, có khoảng 700 gian hàng với nhiều không gian như không gian sản phẩm đặc sắc TP.HCM và các tỉnh duyên hải miền Trung; khu gian hàng các địa phương: Long An, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Quảng Nam…
Một số sản phẩm đặc sắc tiêu biểu được giới thiệu tới người tiêu dùng như trâu gác bếp, mắc kén, chẩm chéo, miến dong, lạp xưởng hun khói, bánh Pẻng phạ, thịt muối chua, gạo nếp Mộc Châu, táo mèo, trà giảo cổ lam… đến từ Vùng Trung du và miền núi phía Bắc.
Khu vực Hà Nội và đồng bằng sông Hồng có bánh cốm, bánh đậu xanh, bánh gai, chả rươi, bánh đa mè, mì chũ…
Vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có tỏi Lý Sơn, mạch nha Mộ Đức, hương quế Trà Bồng, kẹo gương, gié bò, nem, tré, mắm nhum, bò một nắng, hải sản khô, hạt đác, nước mắm…
Tây Nguyên có sâm Ngọc Linh, cà phê, mật ong, thổ cẩm…
Khu vực Đông Nam bộ là hạt điều Bình Phước, muối Tây Ninh, yến Cần Giờ, bánh tráng Củ Chi, hải sản khô một nắng…
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long có trái cây, nem Lai Vung, trà sen Đồng Tháp, kẹo dừa Bến Tre, mắm Châu Đốc, bánh Pía Sóc Trăng, lạp xưởng Cần Đước…
Bên cạnh đó, nhiều tỉnh, thành cũng xem đây là cơ hội trình diễn sản phẩm tiêu biểu của địa phương đến hệ thống phân phối, người tiêu dùng TP.HCM, chủ động tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc ngay tại gian hàng.
Điển hình như khu vực gian hàng Long An sẽ tái hiện không gian nhà tranh, xuồng chở trái cây, khu vực gian hàng Đắk Lăk tái hiện không gian văn hoá cồng chiêng, khu vực gian hàng Đồng Tháp tổ chức các buổi tập huấn và livestream bán hàng…
Song song kết nối với người tiêu dùng, ban tổ chức cũng tổ chức hoạt động kết nối B2B trực tiếp giữa 13 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, 4 sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Đồng thời, năm nay, các sàn thương mại điện tử như TikTok, Lazada cũng tổ chức các chiến dịch “Siêu LIVE hàng Việt” (TikTok) và “Đặc sản vùng miền” (Lazada) để giới thiệu và bán đặc sản, sản phẩm OCOP của các địa phương trong khuôn khổ chương trình.