Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra vào ngày 23-27/10 vốn được coi là thời điểm để các hãng tạo sức hút với người dùng thông qua việc ra mắt các mẫu xe mới. Tuy nhiên theo công bố, nhiều cái tên đáng chú ý vắng mặt, đặc biệt là xe sang (có hãng tự tổ chức ra mắt riêng).
Thực tế, trong tháng 10, một số mẫu xe chỉ là bản nâng cấp với một số thay đổi. Tiêu biểu như Hyundai Tucson 2024 - Bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu crossover (CUV) cỡ C nhà Hyundai. Tương tự, Toyota Camry 2024 là bản nâng cấp giữa vòng đời.
Phía đại lý cho biết, Honda Civic 2024 sẽ được hãng xe Nhật giới thiệu trong khuôn khổ triển lãm VMS 2024. Xe thuộc bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do là bản facelift, thiết kế của Honda Civic 2024 không có nhiều thay đổi so với đời hiện hành đang mở bán.
Subaru mang chiếc Crosstrek (trước đây là XV) trở lại Việt Nam, nhập Nhật Bản với hai tùy chọn động cơ là máy xăng và hybrid.
Dòng Teramont vốn "kén" người dùng Việt lại bán ra phiên bản nhập Trung Quốc với cấu hình 6 chỗ và đặt tên President (tạm gọi), giá thành không hề rẻ, dự đoán tới 2 tỷ đồng. Trong khi đó, Hyundai Palisade đang có giá dao động 1,469-1,589 tỷ đồng, Ford Explorer có giá 2,099 tỷ đồng.
Skoda Kodiaq 2025 cũng trình làng với hy vọng mang lại sự tiến triển trong bối cảnh doanh số bán xe đang khá ảm đạm.
Với Haval Jolion, phía đại lý một lần nữa cho biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong tháng 10 nhưng phản ứng của người dùng khá thờ ơ, do đã qua thời điểm "nóng".
Từng rút khỏi VMS 2024, BYD Việt Nam đã xác nhận quay trở lại, đồng thời giới thiệu một số sản phẩm mới. Trong đó, đáng chú ý nhất là BYD Tang nhưng không phải vì công nghệ, hay trang bị mà là cái tên.
Trong phiên âm Hán Việt, chữ "Tang" có nghĩa là "Đường", ám chỉ triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, từ "Tang" trong tiếng Việt lại có nghĩa là sự mất mát, đau buồn, khiến mẫu xe điện này gặp nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng.
GAC M6 Pro được xác nhận ra mắt trong tháng 10. Nhưng ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.