Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, dọc theo tuyến đường trục phát triển phía Nam Hà Nội thuộc địa phận huyện Thanh Oai nhiều biển báo hiệu bị mất chỉ còn lại mỗi chiếc cọc.
Đường trục phía Nam Hà Nội là tuyến đường quan trọng, khi hoàn thành sẽ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Dự kiến ban đầu công trình sẽ hoàn thành vào năm 2014, song đến nay mới chỉ hoàn thành và đưa vào sử dụng gần 20km tính từ điểm đầu.
Tuyến đường chạy qua xã Hồng Dương, Thanh Thùy và xã Liên Châu có nhiều điểm biển báo bị mất. Nhiều điểm chỉ còn mỗi cọc. Có những nơi mất 3, 4 biển liên tiếp, đặc biệt là các điểm rẽ, quay đầu xe.
Ông Đào Bá Trung (thôn Châu Mai, xã Liên Châu) cho biết, sau cơn bão, biển báo đã bay mất, chỉ còn mỗi cọc sắt.
"Một số nơi có biển cấm rẽ, cấm quay đầu hoặc các biển ưu tiên nhưng bây giờ đã mất hết khiến người dân và tài xế không biết xử lý thế nào cho đúng", ông Trung nói.
Anh Ngô Văn Hùng (huyện Thanh Oai) đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và sớm có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.
"Không ít trường hợp giật mình khi đi sai, gây ra những tình huống giao thông bất giờ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông", ông Hùng nói.
Dự án đường trục phía Nam Hà Nội có tổng chiều dài 41,5km, được khởi công từ năm 2008, dự kiến ban đầu sẽ hoàn thành vào năm 2014, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 làm nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 là doanh nghiệp dự án.
Dự án có điểm đầu giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông), điểm cuối tiếp giao Quốc lộ 1A - đoạn phía dưới cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên).
Tuyến đường được thiết kế rộng 40m với 4 làn xe, chạy qua 23 xã, phường thuộc các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên.
Dự án được chia làm hai giai đoạn với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỉ đồng. Nguồn kinh phí đầu tư được đối ứng bằng tiền sử dụng đất của 3 dự án: Khu đô thị Thanh Hà A (195,5 ha), Khu đô thị Thanh Hà B (193,22 ha), Khu đô thị Mỹ Hưng (182 ha).
Tuy nhiên, thời hạn hoàn thành tuyến đường đã không như dự kiến ban đầu. Thực tế cho thấy, Giai đoạn 1 của dự án dài 19,9km, được khởi công năm 2008 và thông xe cuối năm 2018, chạy song song với các trục Tố Hữu, Quang Trung, Hà Đông và Quốc lộ 6.