Dân Việt

Đã có MV nhạc Việt đầu tiên phát hành trong năm 2024 đạt 100 triệu lượt xem

Yến Thanh 13/10/2024 08:20 GMT+7
MV "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP xác lập mức kỷ lục mới, giúp nam ca sĩ một lần nữa khẳng định vị thế trong làng nhạc Việt.

Mới đây, phía Sơn Tùng M-TP đăng tải thông báo cho biết, MV Đừng làm trái tim anh đau của nam ca sĩ chính thức đạt 100 triệu lượt xem trên nền tảng YouTube. Như vậy, sản phẩm này đã trở thành MV đầu tiên của làng nhạc Việt phát hành trong năm 2024 đạt mốc 100 triệu lượt xem. 

Trước đó, ca khúc Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân cũng đạt 100 triệu lượt xem vào tháng 7/2024, giúp anh có được MV trăm triệu view đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên sản phẩm này phát hành từ tháng 10/2023.  

Đã có MV nhạc Việt đầu tiên đạt 100 triệu lượt view trong năm 2024 - Ảnh 1.

Sơn Tùng M-TP trong MV "Đừng làm trái tim anh đau". (Ảnh: NSX)

Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP vẫn là ca sĩ Việt Nam có nhiều MV đạt hơn 100 triệu lượt xem nhất. Ngoài Đừng làm trái tim anh đau, các bản "hit" khác đạt thành tích này bao gồm: Âm thầm bên em (145 triệu), Hãy trao cho anh (286 triệu), Nơi này có anh (365 triệu), Chạy ngay đi (159 triệu), Buông đôi tay nhau ra (139 triệu), Có chắc yêu là đây (174 triệu), Muộn rồi mà sao còn (207 triệu), Chúng ta không thuộc về nhau (220 triệu), Lạc trôi (270 triệu)...

Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Đừng làm trái tim anh đau vào tối 8/6. Đây là sản phẩm âm nhạc thứ hai được nam ca sĩ ra mắt trong năm 2024, sau ca khúc Chúng ta của tương lai, phát hành vào ngày 8/3/2024 (hiện đạt hơn 70 triệu lượt xem).

MV được quay hoàn toàn ở Thái Lan, mang màu sắc tươi vui, lạc quan, trái với tựa đề có phần giống với một bản tình ca buồn bã. Trong sản phẩm, Sơn Tùng M-TP đóng cặp với hot girl người Thái Lan Pimtha - người được mệnh danh là "búp bê Barbie" Đông Nam Á. 

Đừng làm trái tim anh đau có bố cục chặt chẽ, mang cảm xúc tích cực cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Dù sử dụng giai điệu dễ nghe nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn đặt vào đó những tiết tấu mới lạ, thu hút. Ca từ cũng được anh chăm chút, với câu nói Vậy thì anh xin chết vì người anh thương được lặp đi lặp lại nhiều lần, đã tạo thành "xu hướng" trên mạng xã hội.

MV "Đừng làm trái tim anh đau" của Sơn Tùng M-TP. (Nguồn: YouTube Sơn Tùng M-TP Official)

Sau 1h30 phút phát hành, Đừng làm trái tim anh đau đã đạt 1 triệu lượt xem. Với thành tích này, sản phẩm cũng chính thức trở thành MV nhạc Việt đạt Top 1 Trending trong thời gian nhanh nhất từ trước đến nay trên YouTube.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, việc Đừng làm trái tim anh đau đạt 100 triệu lượt xem còn cho thấy Sơn Tùng M-TP vẫn có một lượng người hâm mộ bền bỉ, trung thành, sẵn sàng ủng hộ thần tượng. Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các show truyền hình thực tế, đa phần các MV nhạc Việt phát hành trong năm nay đều không có sức lan tỏa lâu dài, nhiều sản phẩm dễ dàng bị quên lãng hoặc chỉ lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ.

Sơn Tùng M-TP sinh năm 1994 tại Thái Bình. Anh được coi là hiện tượng của thị trường nhạc Việt với một loạt bản "hit" như: Lạc trôi, Chúng ta không thuộc về nhau, Hãy trao cho anh... 

Trong 3 năm vừa qua, Sơn Tùng M-TP cũng gặp hàng loạt tin đồn tiêu cực về chuyện tình cảm cũng như một số rắc rối trong sự nghiệp. Đặc biệt, vào tháng 5/2022, Sơn Tùng M-TP bị phạt 70 triệu đồng khi cơ quan chức năng xác định MV There's no one at all của anh có dấu hiệu vi phạm quy định cấm "sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội".