Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 04 giờ ngày 25/10, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102km/h), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 10km/h và đang có xu hướng mạnh lên.
Đến 4 giờ ngày 26/10, bão số 6 đạt cấp 10 - 11, giật cấp 13; đến 4 giờ ngay 27/10, bão số 6 trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, đạt cấp 11 - 12, giật cấp 14; đến 4 giờ ngày 28/10, bão trên vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông; cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230km về phía Tây, đạt cấp 10, giật cấp 12.
Dự báo diễn biến bão số 6 (24 đến 72 giờ tới):
Thời điểm dự báo | Hướng, tốc độ | Vị trí | Cường độ | Vùng nguy hiểm | Cấp độ rủi ro thiên tai (Khu vực chịu ảnh hưởng) |
04h/26/10 | Tây Tây Bắc, 10-15km/h | 17,7N-115,9E; trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông; cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 490km về phía Đông | Cấp 10-11, giật cấp 13 | Vĩ tuyến 15,0N-19,5N; phía Đông kinh tuyến 113,5E | Cấp 3: phía Đông khu vực Bắc Biển Đông |
04h/27/10 | Tây, 15-20km/h | 17,5N-112,0E; trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa | Cấp 11-12, giật cấp 14 | Vĩ tuyến 15,0N-20,5N; phía Đông kinh tuyến 109,0E | Cấp 3: khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực quần đảo Hoàng Sa) |
04h/28/10 | Tây Tây Nam, 10-15km/h | 16,5N-109,7E; trên vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông; cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230km về phía Tây | Cấp 10, giật cấp 12 | Vĩ tuyến 14,0N-19,5N; Phía Tây kinh tuyến 113,0E | Cấp 3: khu vực phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm khu vực quần đảo Hoàng Sa) |
Cảnh báo diễn biến bão (từ 72 đến 120 giờ tới):
Từ 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm lại có khả năng đổi hướng Đông Nam mỗi giờ đi được 5-10km, sau có khả năng đổi hướng Đông, cường độ có suy yếu dần.
Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông gió mạnh cấp 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10 (75-102km/h), giật cấp 12, sóng biển cao 5,0-7,0m, vùng gần tâm bão 7,0-9,0m; biển động rất mạnh.
Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.