Ngày Độc thân 11/11 dần quen thuộc với người tiêu dùng Việt vài năm trở lại đây. Nếu như Black Friday tập trung chủ yếu vào các cửa hàng bán lẻ thì các sàn thương mại điện tử dồn hết lực cho Ngày Độc thân 11/11.
Nhiều người tiêu dùng tại TP.HCM từ đêm qua đã bắt đầu đua săn hàng giảm giá trên các sàn thương mại điện tử nhân sự kiện Ngày Độc thân 11/11. Thậm chí, nhiều "cú đêm" còn thức tới 1-2h sáng để săn sale vì càng khuya, giá càng giảm sâu.
TikTok Shop đưa ra các ưu đãi giảm giá đến 1.111.000 đồng, voucher giảm nửa giá, voucher bạn mới.
Loạt voucher giảm giá 50% và voucher 1.110.000 đồng có hiệu lực áp dụng vào 11h sáng và 23h ngày 11/11. Người dùng “hụt” 2 khung giờ vàng có thể “bù” lại với các voucher giảm 50% (tối đa 110.000 đồng) và nhiều hình thức voucher khác tại các khung giờ bạc từ nay đến ngày 12/11.
Phía TikTok Shop cho biết họ sẽ tung nhiều ưu đãi khủng, thậm chí "một năm chỉ có một lần" sẽ xuất hiện trong livestream theo các khung giờ khác nhau dịp 11/11 năm nay.
Ngoài ưu đãi giảm giá quen thuộc, Shopee tung chương trình phí ship 0 đồng xuyên suốt sự kiện 11/11. Cụ thể, Shopee sẽ tung loạt voucher Freeship Xtra đến 500.000 đồng mỗi ngày, áp dụng khi mua sản phẩm gắn nhãn Freeship Xtra hoặc Freeship Xtra Plus có giá trị từ 100.000 đồng.
Ưu đãi này đặc biệt có lợi cho người dùng mua sắm sản phẩm từ Shopee Mall, hàng hóa cồng kềnh và hàng giao khoảng cách xa.
Sàn này còn tung cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast cho khách hàng. Khách chỉ cần check-in ứng dụng Shopee vào các khung 0h, 9h, 12h, 21h trong ngày 11/11 tại mục “1 Click rinh xe máy”.
Lazada tung deal hời như 11.000 đồng, voucher giảm 50% cùng các mã giảm giá lên tới 11 triệu đồng. Danh sách sản phẩm ưu đãi đa dạng, bao gồm hàng loạt deal giảm sốc đến từ 25 thương hiệu đình đám như Samsung, mỹ phẩm Eucerin, Shiseido, nước hoa Narciso Rodriguez, đến đồ gia dụng Lock&Lock…
Điểm đặc biệt của sự kiện siêu sale Ngày Độc thân 11/11 năm nay là các sàn thương mại điện tử đua nhau livestream bán hàng kết hợp giải trí, mời các anh trai, chị đẹp trong các show truyền hình thực tế tham gia.
Phía TikTok cho biết họ chuẩn bị một sự kiện lớn không chỉ livestream bán hàng mà còn mang đậm tính giải trí tạo nên tinh thần shopertainment (mua sắm kết hợp giải trí). Ngoài bán hàng, phiên livestream sẽ có phần trình diễn của các “anh trai” trong chương trình Anh trai say Hi như HURRYKNG, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều diễn ra ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.
TikTok Shop năm nay “chơi lớn” khi dựng hẳn một phòng live khổng lồ ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ. Bà Nguyên Ngô - Quản lý Marketing TikTok Shop, tiết lộ phòng livestream có diện tích khoảng 200m2. Ngoài ra, xung quanh phòng livestream còn có hệ thống các phòng vệ tinh khác để chuẩn bị hàng hóa cho phiên livestream. Ngoài ra, phiên livestream sẽ kéo dài liên tục 14 tiếng đồng hồ, từ 11h trưa đến 1h sáng hôm sau.
Người “cầm trịch” phiên livestream 14 tiếng đồng hồ này là Phạm Thoại - một trong những TikToker, nhà sáng tạo nội dung nổi bật gần đây trên TikTok.
Shopee tung chuỗi livestream kết hợp cùng dàn sao khủng. Nổi bật gồm có livestream dẫn dắt bởi những cái tên đình đám như Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Chi Pu, Hoàng Ku... và nhiều KOL đình đám diễn ra mỗi ngày từ ngày 10/11 đến ngày 11/11.
Đáng chú ý, nhân sự kiện 11/11, tối qua, Shopee ra mắt chương trình âm nhạc kết hợp “live fan meeting” với sự góp mặt của các ca sĩ Quốc Thiên, Thanh Duy và host Duy Khánh. Lúc 12h hôm nay, ngày 11/11 sẽ có các “anh tài” Duy Khánh, BB Trần và Jun Phạm.
Trong khi đó, Lazada tổ chức buổi livestream với concept “live từ kho hàng” kéo dài 20 tiếng đồng hồ, diễn ra từ 20h ngày 10/11 với sự xuất hiện của các “chị đẹp” Mai Vân Trang, Phương Anh Đào và Liêu Hà Trinh.
Theo các sàn thương mại điện tử, mua sắm kết hợp giải trí đang là xu hướng mua sắm mới gần đây. Người tiêu dùng không chỉ được mua sắm, tận hưởng khuyến mãi mà còn theo dõi các chương trình giải trí do các “idol” trình diễn. Việc này giúp giữ nhiệt cho các phiên livestream bán hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.