Theo đó, cặp đôi Jay Quân – Chúng Huyền Thanh đã đưa hai đến Sa Pa tham gia chương trình famtrip "Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây" từ ngày 13/11-15/11.
Dù hai con còn nhỏ, (1 bé 3 tuổi, 1 bé 6 tuổi) nhưng cả hai vợ chồng đã rất tích cực tham gia trải nghiệm, thậm chí đưa cả hai con leo đỉnh Fansipan trong thời tiết khá lạnh.
Chia sẻ về chuyến đi, người mẫu, KOLS Chúng Huyền Thanh cho biết: "Đây là lần thứ hai gia đình tôi lên đỉnh Fansipan. Mỗi một mùa chúng tôi đến nơi đây lại cảm thấy một vẻ đẹp khác. Đợt trước chúng tôi đi vào dịp Tết nên được ngắm hoa đào, cảm nhận cái giá lạnh của Sa Pa, cũng như các con phố luôn ngập tràn những làn sương mù. Còn với lần này, Sa Pa không quá lạnh, bầu trời trong xanh hơn và đặc biệt là những thảm mây trắng lững lờ trôi trên đỉnh Fansipan khiến cảnh sắc thật hùng vỹ và tuyệt đẹp.
Sau hai năm qua trở lại với Sa Pa, tôi thực sự ngỡ ngàng khi thấy nơi đây thay đổi rất nhiều. Từ các điểm đến tới các dịch vụ, sản phẩm du lịch và đặc biệt là cách làm du lịch đã được làm rất chuyên nghiệp, bài bản hơn trước.
Tôi rất ấn tượng với cách họ giữ gìn màu sắc dân tộc vùng cao Tây Bắc. Họ biết cách khai thác nhưng cũng tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tạo nên bản sắc riêng, đậm đà hơn khiến khách du lịch trong nước và khách du lịch nước ngoài ấn tượng và muốn lan tỏa những hình ảnh con người, cảnh sắc của Sa Pa ra với bạn bè của họ.
Mặc dù sau bão Yagi, lượng khách đến Sa Pa có sự sụt giảm nhưng tôi tin với chương trình kích cầu du lịch của Sa Pa, với cách làm luôn tạo sự mới, sản phẩm mới thì lượng khách đến Sa Pa sẽ quay trở lại như trước dịch".
Nói thêm về việc cả hai vợ chồng chịu khó cho hai con nhỏ đi du lịch cùng, KOLS Chúng Huyền Thanh cho biết, lần đầu đưa hai con đi cùng, cả hai vợ chồng cũng khá lo lắng vì sợ rằng hai con nhỏ đi sẽ dễ bị ốm vì thay đổi sinh hoạt, môi trường. Tuy nhiên sau chuyến đi đầu tiên, cả hai bé đã bày tỏ thích thú, vui khi được đi du lịch với bố mẹ.
Ngoài ra, khi được đi du lịch, hai bé còn học được rất nhiều thứ, đặc biệt hai bé khỏe mạnh, cứng cáp và dạn dĩ hơn.
Được biết, bên cạnh cặp vợ chồng người mẫu diễn viên, KOLS Jay Quân – Chúng Huyền Thanh thì còn KOLS Ngô Trần Hải An, (Quỷ cốc tử) cùng các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội… cũng đã tham gia famtrip lần này với nhiều hoạt động như trải nghiệm tại bản Cát Cát, leo đỉnh Fansipan, tham dự lễ hội hoa sen đá lớn nhất Sa Pa tại bản Mây...
Chia sẻ với báo chí, KOLS Ngô Trần Hải An cho hay, đã đến Sa Pa vài lần nhưng lần này mới cảm nhận hết vẻ đẹp của Sa Pa.
Tôi được biết mùa này Sa Pa bước vào mùa đặc biệt bậc nhất trong năm - mùa mây – một đặc sản làm nên vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng. Trời Sa Pa trong xanh hơn, mây trắng bay bồng bềnh và dày hơn trên đỉnh Fanisipan. Cảnh sắc thiên nhiên như tươi thắm, rực rỡ. Tôi thực sự bị ấn tượng", KOLS Ngô Trần Hải An chia sẻ.
Theo Ban tổ chức, chương trình famtrip "Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây" tại thị xã Sa Pa là một hoạt động quan trọng trong chuỗi hoạt động của chương trình kích cầu du lịch từ ngày 2/11 đến hết 30/11/2024, nhằm thúc đẩy toàn diện các hoạt động du lịch và thu hút du khách đến với Sa Pa dịp cuối năm, đặc biệt là vào mùa săn mây Sa Pa.
Ông Tô Bá Hiếu, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, việc kích cầu để phục hồi du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương sau những ảnh hưởng nặng nề của bão lũ là điều vô cùng quan trọng, góp phần tạo sức bật cho du lịch Sa Pa tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm 2024.
Theo đó, hơn 130 đơn vị kinh doanh từ các cơ sở lưu trú, nhà hàng và dịch vụ du lịch đã đồng loạt tham gia chương trình kích cầu, với các chương trình khuyến mãi lên đến 50% cùng một chuỗi các lễ hội, sản phẩm, dịch vụ. Cụ thể tại Công ty Cáp treo Fansipan Sa Pa (Khu du lịch Sun World Fansipan Legend) đã tung ra chương trình ưu đãi khủng, triển khai áp dụng đồng giá toàn bộ giá cáp treo 2 chiều Fansipan chỉ còn 550.000 đồng/vé cho du khách Việt Nam, tương đương mức ưu đãi 30% so với giá vé cáp treo ban đầu dành cho người lớn.
Với mức giá hấp dẫn này, du khách không chỉ có cơ hội chinh phục đỉnh Fansipan, săn mây trên Nóc nhà Đông Dương, chiêm bái quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ, mà còn được hòa vào không khí lễ hội và khám phá những nét văn hóa bản địa độc đáo của 7 dân tộc thiểu số Tây Bắc tại Bản Mây, check-in tại những đồi hoa bạt ngàn dưới chân núi Fansipan…
Tiếp đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác cũng triển khai các chương trình ưu đãi hấp dẫn như: Vườn đá Tả Phìn, Vườn Hồng Mộng Mơ cũng miễn phí toàn bộ vé tham quan cho du khách; Khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và các hoạt động vẽ sáp ong, xe lanh, dệt vải ...
Và đặc biệt là các homestay đến khách sạn cao cấp với mức giá ưu đãi chưa từng có. Hàng loạt địa điểm khách sạn như Chaulong Sapa, Amazing Sapa, Le Bordeaux Sapa, Vườn Sa Pa, Arista Sa Pa,...công bố ưu đãi tri ân ngay 50% cho khách đặt phòng trực tiếp; Hotel de la Coupole, Lady Hill Sapa Resort tung ra nhiều ưu đãi về dịch vụ ăn uống và spa. Các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành... cũng sẽ trợ giá đến 30% vé xe khứ hồi, đa dạng hình thức từ xe limousine đến thuê xe 29-45 chỗ...
Chương trình kích cầu du lịch "Chạm Sa Pa - chạm những tầng mây" từ này đến cuối năm 2024 sẽ diễn ra nhiều lễ hội và sự kiện như: Lễ hội hoa Anh đào diễn ra tại đồi chè Ô Long (Ô Quy Hồ); Lễ hội Bản Mây tại Ga đi cáp treo Fansipan; Giải Marathon vượt núi Quốc tế (từ ngày 28/11-1/12/2024); Các hoạt động du lịch thể thao chào mừng kỷ niệm 74 năm thành lập Đảng bộ Sa Pa...