Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa chính thức đưa vào hoạt động Co.opXtra Tạ Quang Bửu tại trung tâm thương mại Central Premium, quận 8, TP.HCM. Đây là đại siêu thị Co.opXtra thứ 6 của đại gia bán lẻ Việt này.
Co.opXtra là mô hình liên doanh giữa Saigon Co.op và NTUC FairPrice - HTX tiêu dùng hàng đầu của Singapore. Về quy mô, đại siêu thị Co.opXtra thường có diện tích lớn hơn, ngành hàng và sản phẩm đa dạng hơn so với Co.opmart.
Đại diện Saigon Co.op cho biết đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu có tổng mức đầu tư hơn 70 tỷ đồng, diện tích kinh doanh gần 3.000m2.
Đại siêu thị này được định hướng theo tiêu chí tối ưu diện tích và tiện ích, phục vụ tối đa các nhu cầu của người tiêu dùng tại chỗ. Theo đó, đại siêu thị cung cấp hơn 30.000 mặt hàng nhu yếu gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm, đồ dùng và may mặc.
Co.opXtra Tạ Quang Bửu còn kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu cao cấp từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Australia và New Zealand, bao gồm trái cây, gia vị, thực phẩm bổ sung, đồ dùng, mỹ phẩm.
Trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách 15/11, theo ghi nhận của Dân Việt, rất đông khách đến đây mua sắm. Phía siêu thị tung nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho khách trong sự kiện này.
Đáng chú ý, cách đây khoảng 1 tháng, Saigon Co.op cũng vừa khai trương đại siêu thị Co.opXtra Long Bình nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Grand Park, TP.Thủ Đức, TP.HCM.
Co.opXtra Long Bình được đầu tư mạnh về cơ cấu ngành hàng, không gian mua sắm, cập nhật xu hướng công nghệ của bán lẻ hiện đại. Đại siêu thị có tổng diện tích kinh doanh từ 3.500 - 4.000 m2, chiếm một mặt sàn của trung tâm thương mại.
Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, “ông lớn” bán lẻ này đã khai trương một lúc 2 đại siêu thị, nâng tổng số đại siêu thị Co.opXtra thuộc hệ thống lên 6 đại siêu thị.
Không chỉ mô hình đại siêu thị, Saigon Co.op cũng đang ồ ạt mở mới điểm bán thuộc các mô hình bán lẻ khác.
Hồi tháng 9, Saigon Co.op đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart Phạm Thế Hiển tại quận 8. Siêu thị nằm tại chung cư Green River có diện tích kinh doanh gần 2.500m2, cung cấp gần 20.000 mặt hàng.
Thời điểm đó, phía Saigon Co.op cho biết siêu thị này được đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm bổ sung thêm địa điểm mua sắm mới cho người dân trong khu vực. Một số tiện ích phù hợp với cư dân và vùng lân cận được đưa vào để phục vụ khách hàng.
Hồi cuối tháng 7, tức cách đây hơn 2 tháng, Saigon Co.op khai trương cùng lúc 6 cửa hàng Co.op Smile tại TP.HCM, gồm 4 cửa hàng tại TP.Thủ Đức, 1 cửa hàng tại quận 6 và 1 cửa hàng tại quận 12, nâng tổng số lượng điểm bán thuộc hệ thống lên 108 cửa hàng.
Đại diện Saigon Co.op đánh giá việc liên tục khai trương các cửa hàng, siêu thị, đại siêu thị nhằm chuẩn bị đón đầu cao điểm kinh doanh cuối năm.
Đặc biệt, chiến lược mới trong việc mở rộng điểm bán của “ông lớn” bán lẻ Việt này cũng được hé lộ là ưu tiên khai trương siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra nằm trong các khu chung cư, khu dân cư hiện đại nhằm tận dụng nguồn khách hàng có sẵn tại các địa điểm này.
Theo phía siêu thị, khi tập trung mở rộng tại các khu dân cư, chung cư thì ngành hàng, dịch vụ của siêu thị cũng phải đa dạng, tiện lợi nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân.