Giai đoạn chuyển dịch nhanh chóng của thị trường
Guồng quay chuyển đổi số của các ngân hàng đã được xúc tiến mạnh mẽ hơn trong thời gian diễn ra đại dịch, ghi nhận từ Ngân hàng Nhà nước, trong 6 tháng đầu năm nay, thanh toán qua kênh Internet tăng 49,97% về số lượng và 32,12% về giá trị. Quá trình chuyển đổi này đã kéo theo sự mở rộng hệ sinh thái số lẫn yêu cầu hình thức cung ứng sản phẩm, quảng bá dịch vụ cho khách hàng cần tinh gọn, tiện lợi và trực quan theo thói quen mới của người dùng. Và livestream là một trong những hình thức được “chọn mặt gửi vàng” để thực hiện vai trò này.
Khó có thể phủ nhận tác động của livestream trong việc thúc đẩy doanh thu doanh nghiệp, từ quý I/2024, báo cáo của NielsenIQ cho thấy 95% khách hàng trực tuyến mua sắm qua livestream và những khách hàng này sẵn sàng dành trung bình 13 giờ mỗi tuần để theo dõi những phiên live bán hàng trực tiếp.
Đây là cơ hội cũng như thách thức của các ngân hàng, vì dựa trên hành vi người dùng mới, khách hàng sẽ dành ít thời gian hơn để tiếp cận ngân hàng theo cách trực tiếp. Tất cả thông qua online trừ những giao dịch quan trọng. Câu hỏi được đặt ra làm thế nào đội ngũ tư vấn của ngân hàng có thể thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính của họ khi không thể gặp mặt trực tiếp?
BIDV Tây Hồ nỗ lực thâm nhập thị trường mới qua livestream
Mong muốn tăng trưởng doanh số qua kênh online thông qua hoạt động thu hút khách hàng mở tài khoản số đẹp trực tuyến và gián tiếp nâng độ phủ của thương hiệu doanh nghiệp, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV - Chi nhánh Tây Hồ dự định sẽ tổ chức những phiên livestream bán số tài khoản đẹp của ngân hàng.
BIDV Tây Hồ xác định đối tượng mục tiêu là những người sở hữu thu nhập tốt và khá, có thói quen sử dụng mạng xã hội và yêu thích mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, tài khoản ngân hàng không phải một món đồ hữu hình hấp dẫn như quần áo hay mỹ phẩm để có thể thấy ngay công năng mà thiên về giá trị cảm nhận cá nhân.
Một thử thách nữa được đặt ra, đa số người dùng hiện nay đều có sẵn tài khoản ngân hàng cá nhân và trớ trêu nhu cầu có thêm tài khoản mới lại hiếm khi có sẵn. Khơi gợi được mong muốn ở họ, khiến họ tin rằng, họ cần có một số tài khoản đẹp là bài toán mà doanh nghiệp phải tập trung tìm được công thức đúng.
Chiến lược mới để tham gia “đường đua mới”
Với thử thách đặt ra, BIDV Tây Hồ phối hợp cùng đội ngũ ACCESSTRADE đã giải quyết bài toán khó bằng cách biến trải nghiệm của khách hàng trở nên thật mới lạ và thú vị, thúc đẩy việc ra quyết định nhanh chóng của người dùng thông qua hình thức livestream. Cụ thể, thay vì chỉ kêu gọi khách hàng mở tài khoản và thuyết phục về lợi ích của việc sở hữu tài khoản số đẹp như cách truyền thống, BIDV Tây Hồ tạo ra một sân chơi trực tuyến đầy kịch tích với hình thức đấu giá.
Trong buổi live, host sẽ lần lượt công bố danh sách số tài khoản đẹp có trong giỏ hàng đầu phiên live, theo từng lượt giới thiệu số, người xem từ mọi nền tảng sẽ đấu giá trực tiếp. Người dẫn livestream cũng sẽ hướng dẫn các bước mở tài khoản cho khách hàng chưa rành công nghệ một cách đơn giản và dễ hiểu. Nhờ vào công nghệ định danh trực tuyến (eKYC), các ngân hàng có thể hỗ trợ khách hàng mở tài khoản tại nhà một cách dễ dàng.
Sự chuyển mình trong hình thức tương tác và tổ chức phiên live này đã mang về cho BIDV Chi nhánh Tây Hồ những thành tích đáng kể:
- Mỗi phiên live của BIDV Tây Hồ thu hút đều đặn 2.000 - 3.000 mắt xem toàn thời gian và nhờ công cụ livestream đa nền tảng từ ACCESSTRADE, thu về gần 20.000 lượt nhận diện thương hiệu chất lượng.
- Gần 50 số đẹp được bán ra đều đặn mỗi lần phát trực tiếp khi tiến hành hình thức đấu giá số tài khoản đẹp, gấp 10 lần so với quảng bá thông thường.
- Mỗi buổi livestream của BIDV Chi nhánh Tây Hồ thu về bình quân 100 triệu đồng.
- Kỷ lục doanh thu cho đến hiện tại từ một số tài khoản đẹp được bán ra trong phiên live lên đến 300 triệu đồng.
Livestream: Sức mạnh của sự sáng tạo và đổi mới
Thành công của BIDV Tây Hồ đã chứng minh rằng livestream không chỉ là một xu hướng mà còn là một công cụ marketing vô cùng hiệu quả cho ngành ngân hàng. Bằng cách tạo ra một trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, ngân hàng này đã thành công trong việc biến những con số khô khan thành những món hàng "hot" được săn đón. Điều này cho thấy, với sự sáng tạo và tận dụng đúng công cụ, bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng có thể trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm kiếm một giải pháp đột phá để tăng trưởng doanh số và nâng cao nhận diện thương hiệu, hãy thử áp dụng chiến lược livestream. Với sự hỗ trợ của các nền tảng và công cụ chuyên nghiệp như ACCESSTRADE, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những chiến dịch thành công tương tự.
Tìm hiểu ngay giải pháp tăng trưởng doanh thu qua livestream với AT Live Hub tại đây!