Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức các hoạt động hỗ trợ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong truyền thông và tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP của thanh niên; hỗ trợ thúc đẩy chương trình khởi nghiệp, thanh niên làm kinh tế năm 2024.
Chương trình với sự tham gia đồng hành của đối tác Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh - HDBank, MCN Vitamin và các nhà sáng tạo nội dung: Mai Tây Bắc, BTV Ngọc Bamboo, Huy Vương, Checkin Quảng Ngãi...
Đáng chú ý, phiên LIVE Chợ phiên OCOP Quảng Ngãi diễn ra trên nền tảng TikTok Shop đã tiếp cận tới 5 triệu người. Phiên LIVE mang đến hơn 15 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Quảng Ngãi.
Trong vòng 4 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung Mai Tây Bắc, BTV Ngọc Bamboo, Huy Vương và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên LIVE đã bán ra hơn 500 đơn hàng. Trong đó, đặc biệt sản phẩm Tỏi Lý Sơn từ Công ty Olvis Việt Nam đã bán hết 100kg chỉ trong 2 phút livestream. Nước mắm Mười Quý, Hương Quế Trà Bồng cũng là những sản phẩm được yêu thích.
Phiên LIVE là cơ hội tuyệt vời để quảng bá rộng rãi các sản phẩm tỉnh Quảng Ngãi đến cộng đồng, đơn vị đồng hành HDBank đã tham gia trợ giá với 200 mã voucher các loại, tổng giá trị voucher lên đến 30 triệu đồng.
Với lượng người theo dõi đông đảo, 4 video gắn hashtag #HelloQuangNgai #OCOP #TuHaoHangViet #HDBankDongHanhNongSanViet đến từ các nhà sáng tạo nội dung là Mai Tây Bắc, BTV Ngọc Bamboo, Huy Vương Review, Checkin Quảng Ngãi, nhanh chóng thu hút gần 6 triệu lượt xem sau trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Chợ phiên OCOP Quảng Ngãi đã trở thành cơ hội quý giá để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp. Đây là hướng đi thiết thực, bền vững giúp các địa phương tăng cường tiềm năng du lịch, nâng tầm giá trị nông sản và mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng.
Hy vọng, nối tiếp chiến dịch quảng bá đặc sản “Chợ phiên OCOP Quảng Ngãi", các sản phẩm OCOP kết hợp với du lịch trên nền tảng số, các chủ thể OCOP, doanh nghiệp nông nghiệp địa phương, các thanh niên khởi nghiệp sẽ tiếp tục học hỏi, phát huy để làm chủ cuộc chơi về thương mại điện tử trong tương lai.
Chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm do Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức trong 3 ngày từ 21 - 23/12 đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Từ đó, giúp các thanh niên địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn địa phương.
Trong dịp này, các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm điểm du lịch văn hóa địa phương tại Huyện Trà Bồng: Di tích lịch sử quốc gia Điện Trường Bà. Tại đây, các nhà sáng tạo nội dung được lắng nghe những câu chuyện về lịch sử, về văn hóa và cùng hòa mình vào nhịp sống của người đồng bào. Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm quan Cơ sở sản xuất Hương quế tại Công ty TNHH Hương quế Trà Bồng, một trong những cơ sở sản xuất tiêu biểu của địa phương.