Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Phát triển Bền vững Tập đoàn TH cho biết mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của TH đều đi theo tôn chỉ "Trân quý Mẹ Thiên nhiên" và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, trong bối cảnh ô nhiễm nhựa đang là vấn nạn toàn cầu, TH là cái tên nổi bật, tiên phong với những cam kết đi đôi cùng hành động vì sự phát triển bền vững. Qua từng năm, các nhà máy của TH luôn nghiên cứu, tính toán, ứng dụng công nghệ để thực hiện nhiều giải pháp về giảm nhựa, sử dụng vật liệu có thể tái chế.
Ông Nguyễn Văn Năng, Giám đốc Nhà máy Núi Tiên cho biết: "Trong quá khứ, sản phẩm từ nhà máy đều phải dùng màng co nhựa bọc nắp chai vì công nghệ đóng nắp chai trước đây vẫn tồn tại những hạn chế khiến nguy cơ bụi hoặc không khí bên ngoài có thể thẩm thấu ngược vào bên trong, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nhưng hiện nay, công nghệ đóng nắp chai mà TH áp dụng đã khắc phục nhược điểm này. Chúng tôi không cần phải sử dụng màng co nữa".
TH true MILK, trong nỗ lực không ngừng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đã tích cực loại bỏ việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như túi ni lông, thìa nhựa và ống hút. Thay vào đó, Tập đoàn ưu tiên sử dụng các loại nhựa sinh học phân hủy được, thân thiện với môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến tự nhiên.
"Các khách hàng của TH được khuyến khích sử dụng ít đi những sản phẩm nhựa dùng một lần – dù cho đó đã là loại vật dụng từ nhựa thân thiện hơn với môi trường" - bà Hoàng Thị Thanh Thủy chia sẻ.
Cũng theo bà Thủy, những sáng kiến cải tiến từ TH true MILK không chỉ đem lại lợi ích trong việc tối ưu hóa chi phí sản xuất mà còn phản ánh cam kết mạnh mẽ đối với việc bảo vệ môi trường toàn cầu. Bằng việc thực hiện những hành động thiết thực, TH true MILK đã cắt giảm được hơn 600 tấn nhựa và giúp tiết kiệm khoảng 16 tỷ đồng mỗi năm. Đây là một con số ấn tượng, chứng tỏ rằng việc chung tay vì một hành tinh xanh không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn mang lại lợi ích kinh tế rõ rệt.
Thu gom bao bì, lan tỏa sống xanh
Hành trình lan tỏa tình yêu với môi trường của TH true MILK không dừng lại ở việc cải thiện các sản phẩm của mình. Thương hiệu này còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến dịch "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" được tổ chức hàng năm tại hệ thống TH true mart.
Người tiêu dùng có thể tham gia chương trình một cách dễ dàng bằng việc vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất. Sau đó, các vỏ hộp sữa được mang tới thu gom tại một số cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM.
Từ những vỏ hộp bỏ đi, TH true MILK phối hợp với các đơn vị tái chế sản xuất ra những sản phẩm hữu ích và thân thiện với môi trường như thùng carton, túi giấy, sổ tay, móc áo, chậu trồng cây, tấm lợp sinh thái… Hành động này góp phần làm giảm lượng rác thải sinh hoạt mỗi ngày, khuyến khích cộng đồng hướng đến lối sống xanh, bền vững và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Đây cũng là cách Tập đoàn TH thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất bên cạnh những hoạt động dài hạn khác như tham gia Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) - nỗ lực vì một Việt Nam sạch rác thải bóng bao bì; tham gia Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam (VB4E), Liên minh Các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa,...
"Tôi đã hưởng ứng và đồng hành cùng TH "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" được hơn 3 năm. Bây giờ việc giữ lại vỏ hộp sữa, làm sạch và mang đến TH true mart nộp, rồi quét mã quay thưởng đã trở thành thói quen cũng như niềm vui của cá nhân tôi" - chị Phạm Hiếu Ngân (25 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.
Mỗi hành động của TH true MILK trong việc tiết kiệm nguồn lực và bảo vệ môi trường đều được đánh giá cao và tạo những ảnh hưởng tích cực đối với thị trường và cộng đồng. Từ những sáng kiến về giảm thiểu chất thải nhựa đến việc thu gom và tái chế bao bì, TH true MILK đang từng bước mạnh mẽ xác lập vị thế của mình trên bản đồ tiêu dùng xanh.