Cuối tuần, siêu thị Satramart Võ Văn Kiệt, quận 6 tấp nập khách mua sắm. Nhóm hàng hóa được mua nhiều nhất là thực phẩm, nước ngọt, bánh kẹo… Siêu này vừa khai trương hôm 10/1, tranh thủ các chương trình ưu đãi, giảm giá như mua 1 tặng 1, giảm giá 30-40%, khách mua sắm nhiều hơn so với bình thường.
Với chiếc xe đẩy đầy ắp hàng hóa, chị Ngọc Giàu (ngụ quận 6) cho biết chị đã mua dầu ăn, mắm muối, bánh bao bì Tết. Nhiều sản phẩm khuyến mãi được chị Giàu ưu tiên lựa chọn.
"Chỉ còn khoảng hơn chục ngày nữa là tới Tết nên thời điểm này bắt đầu sắm Tết là vừa. Hôm nay, tôi mua đồ khô, đồ dùng đủ hết cho Tết. Riêng thực phẩm tươi sống sẽ mua vào gần Tết. Các siêu thị bây giờ cũng hoạt động xuyên Tết nên không lo thiếu thực phẩm tươi sống", chị Giàu nói.
Không khí mua sắm Tết cũng đã rộn ràng khắp các hệ thống siêu thị khác như GO!, Co.opmart, Aeon, MM Mega Market, Emart…
Đại diện Saigon Co.op cho biết sau gần 2 tuần triển khai chương trình mua sắm Tết, 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… đã đón gần 10 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm.
Theo Saigon Co.op, yếu tố thu hút khách hàng cực mạnh là 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% trở lên.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Central Retail Việt Nam, cho biết sức mua những ngày qua đã và đang nhích dần lên từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Trong đó, sức mua tăng, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng chuyên phục vụ nhu cầu cuối năm như bia rượu, nước ngọt, thịt nguội, trái cây, quà tặng Tết.
“Tâm lý của đại bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu mạnh tay hơn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Ngoài ra, các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn nhất được chúng tôi tung ra vào dịp này cũng đang phát huy tác dụng, giúp người tiêu dùng thoải mái mua sắm, không lo về giá”, bà Vân nói.
Theo Aeon, nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm sạch, thực phẩm hữu cơ và các sản phẩm nhập khẩu cũng tăng cao từ 1 tháng trước Tết. Trong giai đoạn này, khách hàng đặc biệt chú trọng về giá, chương trình khuyến mãi và chất lượng sản phẩm.
Các hệ thống siêu thị cho biết sau rằm tháng Chạp, sức mua hàng Tết sẽ bắt đầu tăng cao. Giai đoạn này, các hệ thống siêu thị sẽ tăng cường các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để người tiêu dùng sắm Tết.
Một số siêu thị cũng cho biết sẽ bắt đầu tăng thời gian hoạt động để phục vụ nhu cầu mua sắm. Đơn cử, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đã bắt đầu tăng giờ phục vụ bằng việc mở cửa bán hàng sớm hơn 1 tiếng so với ngày thường.
“Từ trung tuần tháng 1, các siêu thị, cửa hàng của chúng tôi sẽ phục vụ đến tận 23h đêm, tuy nhiên trên thực tế, Co.opmart, Co.opXtra chỉ đóng cửa khi người khách cuối cùng mua sắm xong”, đại diện Saigon Co.op nói và cho biết năm nay chỉ nghỉ mùng 1 Tết, khai trương bán lại vào mùng 2.
Tương tự, hầu hết các hệ thống siêu thị cũng đều cho biết sẽ chỉ nghỉ mùng 1 Tết và mở cửa bán lại từ mùng 2 để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Theo các nhà bán lẻ, với lịch hoạt động gần như xuyên suốt, cùng nguồn các mặt hàng thiết yếu dồi dào, hệ thống kho vận sâu rộng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng mùa Tết an toàn, tiết kiệm, đủ đầy, và chỉ nên mua sắm vừa đủ cho nhu cầu gia đình và bản thân.