Mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ

Hồng Phúc Thứ tư, ngày 08/01/2025 10:25 AM (GMT+7)
Những mẫu hộp quà mang đậm không khí Tết Việt của chị Hồng và các cộng sự được người Việt tại Mỹ thích thú. Năm nay, lượng đơn xuất khẩu tăng gấp đôi năm ngoái.
Bình luận 0

Gói ghém cả Tết Việt vào hộp quà

Những ngày ghé, ghé văn phòng công ty chuyên về thiết kế của Công ty CP Mỹ thuật Gia Long tại khu đô thị Vạn Phúc, TP.Thủ Đức sẽ bắt gặp cảnh nhộn nhịp vận chuyển hộp quà Tết.

Vừa bước qua tháng Chạp, không khí Tết tại đây càng thêm rộn ràng. Rộn ràng không phải bởi chỉ từ cảnh nhộn nhịp vận chuyển hộp quà giao cho khách, hay một góc nhỏ được trang trí rực rỡ sắc xuân, mà đặc biệt hơn hết, đó chính là sự rộn ràng đến từ những hộp quà tinh tế, gói ghém cả Tết Việt và văn hóa đón Tết của người Việt.

Cầu kỳ mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ - Ảnh 1.

Hộp quà Tết bắt mắt, mang đậm không khí Tết Việt. Ảnh: Hồng Phúc

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy - Giám đốc Bán hàng và Marketing của công ty cho biết, nhiều khách thấy những mẫu hộp quà Tết của công ty là cảm nhận rõ không khí Tết đã cận kề, nôn nao đón Tết bên cạnh gia đình và người thân.

“Mỗi hộp quà của chúng tôi là một câu chuyện trong hành trình về nhà đón Tết, khắc họa những hình ảnh thân thuộc về ngày Tết truyền thống Việt Nam. Đây là một tác phẩm nghệ thuật thủ công được chăm chút kỹ lưỡng. Từng chi tiết trên hộp đều được lắp ráp bằng tay, kết hợp việc chọn lựa các loại kẹo mứt truyền thống của người Việt”, chị Thúy nói.

Chị giới thiệu một lượt “hành trình về nhà đón Tết” với chúng tôi. Bắt đầu bằng chiếc “vali hành lý yêu thương” chuẩn bị về nhà, rồi ra “đón xe về Tết” tái hiện hình ảnh những chuyến xe đò vội vã, chất chứa bao nỗi háo hức, mong chờ được đoàn tụ bên gia đình.

Cầu kỳ mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ - Ảnh 2.

Bộ quà tặng "đủ đầy" là chiếc tủ gạc-măng-giê với đủ hương vị, món ngon ngày Tết. Ảnh: Hồng Phúc

Cầu kỳ mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ - Ảnh 3.

Khu phố Tết rộn ràng hơn bao giờ hết trong hộp quà. Ảnh: Hồng Phúc

Về nhà là Tết, hạnh phúc giản dị mà đong đầy khi cùng ba mẹ đi chợ “sắm Tết”, chiếc tủ gạc-măng-giê “đủ đầy” với những món ngon của người Việt mỗi dịp Tết. Rồi “đón Tết” bên gia đình trong không khí rộn ràng, ấm áp ngày cuối năm qua hình ảnh ngôi nhà được dọn dẹp, trang hoàng rực rỡ.

Thời khắc giao thừa thiêng liêng khép lại năm cũ, mở ra những ngày vui Tết tưng bừng, đầy ắp tiếng cười. Mùng 1 Tết Cha, mùng 2 Tết Mẹ, mùng 3 Tết Thầy cũng được tái hiện ý nghĩa, ấm cúng trong mỗi hộp quà…

Mỗi hộp quà Tết được thiết kế, có bánh mứt bên trong hiện đang được bán với giá 289.000 - 789.000 đồng.

Đưa “Tết Việt” qua Mỹ

Trong khi bộ phận nội địa đang rộn ràng chuyển đơn cho khách thì Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long - chị Lâm Thuỵ Nguyên Hồng, đang hết sức bận rộn với các hoạt động quảng bá, chốt đơn hộp quà Tết Việt với cộng đồng người Việt tại Mỹ.

“Năm nay, sản lượng đơn hàng hộp quà Tết của chúng tôi xuất sang Mỹ tăng gấp 2 lần so với năm ngoái. Nhiều khách hàng đánh giá rất cao bộ sản phẩm này. Người Việt mình tại Mỹ rất thích, bởi mỗi hộp quà Tết, chỉ cần nhìn vào là nhắc nhớ những kỷ niệm, ký ức đẹp về Tết Việt”, chị Hồng nói với chúng tôi.

Cầu kỳ mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ - Ảnh 4.

Bà Lâm Thuỵ Nguyên Hồng - Tổng Giám đốc Công ty CP Mỹ thuật Gia Long, giới thiệu bộ quà Tết mang đậm văn hóa Tết Việt tại Mỹ. Ảnh: NVCC

Theo chị Hồng, không chỉ thiết kế bắt mắt phù hợp biếu tặng mà khách còn đánh giá cao tính ứng dụng của hộp quà. 

Chẳng hạn, mỗi hộp còn được thiết kế để tạo thành những trò chơi cho gia đình ngày Tết như ô ăn quan, bốc thăm… hay sau khi sử dụng phần mứt, hộp để trang trí nhà cửa.

Cầu kỳ mang cả Tết Việt vào hộp quà, bán qua tới bên Mỹ - Ảnh 5.

Các thành phần của hộp quà Tết được ứng dụng làm trò chơi ô ăn quan, để cả gia đình cùng gắn kết tình thân. Ảnh: NVCC

“Khách ngày càng quan tâm tính ứng dụng, bảo vệ môi trường và sự bền vững của sản phẩm. Không chỉ người Việt tại nước ngoài mà một số người gốc Á với văn hóa đón Tết truyền thống tương tự Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm bộ quà Tết này”, chị Hồng nói.

Theo chị Hồng, đây là năm thứ hai công ty kết hợp đưa ý tưởng thiết kế Tết Việt vào hộp quà theo hướng bền vững, thân thiện môi trường. Bộ sản phẩm không chỉ được khách trong nước mà còn nhiều khách hàng quốc tế, nhất là cộng đồng người Việt tại nước ngoài quan tâm. Đây là điều chị mong muốn để lan tỏa văn hóa Việt, Tết Việt và nâng tầm nông sản Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem