Giải thưởng “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình xét được trao tặng cho các nhãn hiệu thỏa mãn các tiêu chí như: điều 75 Luật Sở hữu trí tuệ (2005); mang tính độc đáo, có tốc độ phát triển nhanh, mạnh mẽ, ảnh hưởng thị trường cao; sản phẩm của nhãn hiệu được ưa chuộng; Cá nhân, pháp nhân chủ Nhãn hiệu đạt các tiêu chí về năng lực cạnh tranh, quản lý chất lượng sản phẩm – dịch vụ; Sản xuất thân thiện và bảo vệ môi trường; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với người lao động và Nhà nước Việt Nam; Tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội…
Với định hướng phát triển gắn với sự bền vững và hiệu quả, chiến lược kinh doanh nhất quán hướng tới định vị một Ngân hàng bán lẻ thân thiện, thương hiệu ngày càng phủ rộng trên toàn quốc, ABBANK đã vinh dự được bình chọn và công nhận là một trong những nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2019.
Quyền Tổng Giám đốc ABBANK – ông Phạm Duy Hiếu chia sẻ: “Danh hiệu này là minh chứng cho sự phát triển của ABBANK, và việc Ngân hàng đang đi đúng hướng trong chiến lược sáng tạo, đổi mới không ngừng, nâng cao sức cạnh tranh và năng lực nội tại để trở thành một Ngân hàng bán lẻ thân thiện, mang lại những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng”.
Cùng với hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững và uy tín trên thị trường, trong những năm gần đây, thương hiệu của ABBANK cũng liên tục được đẩy mạnh quảng bá, tăng cường nhận diện trên nhiều kênh thông tin như: Truyền hình, Phát thanh, Báo in/Báo điện tử, các ấn phẩm quảng cáo, các Chương trình tọa đàm với quy mô lớn… Đặc biệt, việc đầu tư và dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động thiện nguyện về giáo dục, con người, xây dựng cơ sở vật chất nông thôn mới phủ rộng khắp các tỉnh thành Bắc - Trung - Nam cũng góp phần tăng độ nhận diện và củng cố thương hiệu ABBANK là một ngân hàng hiện đại, thân thiện với cộng đồng.
Một chương trình thiện nguyện tiêu biểu mang đậm dấu ấn thương hiệu ABBANK là “Tết An Bình” được khởi xướng và tổ chức đều đặn vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm nhằm mang Tết ấm, Tết vui đến những hoàn cảnh kém may mắn. Cũng từ năm 2018, ABBANK đã đồng hành cùng chương trình Cặp lá yêu thương của Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam xây tặng nhà cho các em nhỏ “Lá chưa lành” và trao tặng học bổng, sổ tiết kiệm cho các em nhỏ hiếu học, có hoàn cảnh kém may mắn tại nhiều địa phương trên cả nước với tổng ngân sách gần 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, với mục tiêu đi sâu vào công tác giáo dục, khuyến học, ABBANK đang triển khai xây dựng các chuỗi Thư viện thân thiện tại các trường tiểu học công lập trên khắp cả nước, với mong muốn xây dựng văn hóa đọc và bồi dưỡng tri thức cho thế hệ tương lai của Đất nước.