Bà Ingrid Mol - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của FrieslandCampina.
Khảo sát thực tế - chìa khóa mang đến sản phẩm bám sát nhu cầu người dùng
- Là doanh nghiệp toàn cầu, hiện diện tại hơn 100 quốc gia, Cô Gái Hà Lan làm thế nào để luôn đưa ra công thức sản xuất phù hợp với từng thị trường thưa bà?
- Luôn lấy nhu cầu người dùng làm trung tâm, Cô Gái Hà Lan có những chuyên gia về dinh dưỡng, đóng gói, phân phối... để mang đến sản phẩm tốt nhất. Ngoài Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ở Wageningen (Hà Lan) là nơi tiến hành các nghiên cứu nền tảng, chúng tôi còn có một trung tâm ở Singapore, chuyên nghiên cứu sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người châu Á. Chúng tôi cũng có đội ngũ nghiên cứu và phát triển ở từng quốc gia, bao gồm Việt Nam. Họ sẽ địa phương hóa để sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng và khẩu vị người bản địa.
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Cô Gái Hà Lan tọa lạc ở Wageningen (Hà Lan).
- Bà có thể chia sẻ rõ hơn cách hãng “Việt hóa” sản phẩm tại Việt Nam diễn ra như thế nào?
- Việc “Việt hóa” được dựa trên cơ sở thực tế, cụ thể là khảo sát tình trạng dinh dưỡng, chế độ và thói quen ăn uống hàng ngày của trẻ em Đông Nam Á mang tên SEANUTS (South East Asian Nutrition Surveys - PV). Khảo sát này được triển khai tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Theo kết quả khảo sát, trẻ em Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang thiếu vitamin D; đồng thời 70% trẻ nông thôn và 40% trẻ thành thị từ 6 tháng đến 11 tuổi có chế độ ăn hàng ngày thiếu hụt protein. Từ thực trạng đó, chúng tôi đã phát triển 45 sản phẩm dinh dưỡng cân bằng, bổ sung vitamin D, protein... đồng thời giảm đường, béo để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em tại thị trường này.
Kết quả khảo sát SEANUTS do Cô Gái Hà Lan và Viện Dinh dưỡng Quốc gia tiến hành tại Việt Nam.
Cô Gái Hà Lan đã phát triển 45 sản phẩm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Đông Nam Á.
Hòa hợp nhu cầu địa phương nhưng không mất chất lượng từ quê hương Hà Lan
- “Địa phương hóa” sản phẩm để bám sát nhu cầu người dùng ở nhiều nước, có khi nào Cô Gái Hà Lan “đánh rơi” tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ quê hương Hà Lan?
- Chúng tôi có một quy trình trình kiểm soát chất lượng và an toàn thực phẩm toàn diện từ đồng cỏ đến ly sữa mang tên Foqus. Đây chính là chiếc ô tạo nên “tiêu chuẩn Hà Lan” cho mọi sản phẩm. Tại bất cứ quốc gia nào, chúng tôi đều nỗ lực tuân thủ “tiêu chuẩn Hà Lan” nhằm cho ra đời sản phẩm chất lượng cao nhất và đồng nhất.
Cô Gái Hà Lan cung cấp cho bé dưỡng chất để vận động mỗi ngày.
- Người tiêu dùng thường thấy an tâm khi dùng thực phẩm đạt các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận. Nhưng Cô Gái Hà Lan lại áp dụng chuẩn riêng mang tên Foqus. Bà sẽ nói gì để thuyết phục người dùng rằng Foqus đáng tin cậy?
- Chúng tôi cung cấp một danh mục sản phẩm chất lượng cao và an toàn tại hơn 100 quốc gia. Người dùng mong đợi các sản phẩm có chất lượng đồng nhất và độ an toàn cao, và Foqus giúp chúng tôi hiện thực hóa mong muốn ấy.
Foqus rất minh bạch, giải quyết tất cả quy trình quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm là cao nhất. Tuy là chuẩn riêng nhưng Foqus vẫn dựa trên nền tảng là các tiêu chuẩn đã được quốc tế công nhận như FSSC 22000, HACCP và GMP. “Chiếc ô chất lượng” này cũng cung cấp cho chúng tôi các biện pháp kiểm soát để đảm bảo sữa tuân thủ các quy định quốc gia và quốc tế.
- Hơn 145 năm qua, Cô Gái Hà Lan vẫn đang chứng tỏ độ phủ toàn cầu của mình. Nói về các sản phẩm của hãng, đâu là điều khiến bà thấy tự hào nhất?
- Nhờ hệ thống quản lý chất lượng Foqus FS&Q từ đồng cỏ đến ly sữa, các sản phẩm của chúng tôi đều đạt chất lượng chuẩn Hà Lan. Trung thành với sứ mệnh “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, chúng tôi đã ghi tên mình vào top 6 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới. Nhưng dù với danh hiệu nào, chúng tôi luôn hướng đến sản xuất các sản phẩm chất lượng, cân bằng dinh dưỡng và ngon miệng từ sữa, trong đó ưu điểm hàm lượng dinh dưỡng trong sữa luôn được giữ ở mức cao nhất.