Kinh phí này sẽ dùng sửa chữa các đoạn mặt đường đã hư hỏng, tăng cường nền đường tương ứng với lưu lượng xe qua lại, đảm bảo bền vững công trình và an toàn giao thông. Theo thiết kế, phần nền mặt đường bị hư hỏng sẽ được đào bỏ, sau đó thay bằng kết cấu nền, mặt đường mới; hệ thống thoát nước cũng được sửa chữa, bổ sung gia cố.
Trước đó, Dân Việt đã đăng bài "Tan nát đường tránh TP.Huế", phản ánh việc tuyến đường dài gần 36km này luôn trong tình trạng tan nát như bị… giội bom, là nguyên nhân gây ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông. Công ty CP Quản lý đường bộ và xây dựng công trình Thừa Thiên - Huế thường xuyên đầu tư sửa chữa tuyến đường này nhưng đường nhanh chóng tan nát sau khi sửa do kinh phí quá ít.
An Sơn