Những lùm xùm của thương hiệu SEVEN.am gần đây khiến các tín đồ thời trang Việt không khỏi hoang mang. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi họ chấp nhận bỏ một số tiền lớn để mua thương hiệu nhưng chất lượng sản phẩm lại không được như quảng cáo.
Nguyễn Vũ Hải Anh bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thời trang sau khi trắng tay trên thị trường chứng khoán. Năm 2009, SEVEN.am ra đời. Thời điểm này được cho là thời gian khá khó khăn với Hải Anh, toàn bộ số tiền đầu tư vào SEVEN.am hầu như đều vay mượn từ người thân, bạn bè.
SEVEN.am của Nguyễn Vũ Hải Anh ra đời khi thương hiệu IVY Moda của anh trai đã hoạt động được 4 năm
Trên nhiều tờ báo, Nguyễn Vũ Hải Anh chia sẻ rằng, vì không có tiền nên ông chủ phải kiêm rất nhiều việc từ trông xe, bốc vác, nhân viên bán hàng... Thậm chí, thời gian đầu, Hải Anh phải làm việc miệt mài từ 16-18 giờ/ngày.
Nam diễn viên tâm sự: “Để mở một doanh nghiệp hay xây dựng lại cơ nghiệp cần phải cần rất nhiều nhân sự, tôi phải thay rất nhiều vai từ ông bảo vệ, tự dắt xe cho khách, rồi bê vác mồ hôi nhễ nhại. Tuy nhiên, những khó khăn áp lực tại thời điểm đó lớn nhất của tôi vẫn là về tinh thần. Ngày trước mình đi ô tô lên xe xuống ngựa rất oai nhưng đột nhiên mình lại đi xe máy cà tàng, mặt mũi nhem nhuốc, đi ra ngoài thì người nọ người kia chỉ trỏ khiến mình cũng ngại”.
Trong khi đó, anh trai của Nguyễn Vũ Hải Anh là Nguyễn Vũ Anh lúc đó cũng đã có một thương hiệu thời trang bắt đầu có tiếng là IVY Moda. Tại thời điểm này, rất nhiều người đã đặt câu hỏi rằng, tại sao Nguyễn Vũ Hải Anh không bắt tay với anh trai để cùng phát triển thương hiệu IVY Moda.
IVY Moda ra đời năm 2005
Được biết, IVY Moda ra đời năm 2005. Theo giới thiệu, đây là thương hiệu thời trang Việt Nam với các dòng sản phẩm thời trang thể hiện cá tính và xu hướng. Hiện thương hiệu này có 18 phòng trưng bày chính thức và 10 đại lý ủy quyền trên toàn quốc.
Khi SEVEN.am vướng vào bê bối, nhiều người đã bày tỏ băn khoăn về việc, việc hai anh em cùng làm thời trang liệu có liên quan gì tới nhau không?
Vào ngày 9/11, khi giới truyền thông đồng loạt đặt nghi vấn về thương hiệu SEVEN.am cắt mác Trung Quốc dán nhãn Việt, trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Vũ Anh lập tức đăng một số hình ảnh, video về nhà máy, và cảnh công nhân IVY Moda đang làm việc.
Ngay sau những lùm xùm liên quan đến thương hiệu SEVEN.am của em trai, Nguyễn Vũ Anh đã đăng tải rất nhiều hình, ảnh video cảnh công nhân IVY Moda làm việc. Ảnh chụp màn hình.
Và mới đây, ông Nguyễn Vũ Anh tiếp tục đăng video về cảnh 3 chiếc máy khử độ co vải của IVY Moda đang vận hành hết công suất. Rất nhiều người đã vào bình luận và bày tỏ sự tin tưởng vào cách làm của ông chủ IVY Moda.
Động thái này của ông Nguyễn Vũ Anh giữa những ồn ào của em trai được nhiều người bình luận cho là “đập tan bao tin đồn nhảm”. Gián tiếp khẳng định mình làm ăn chân chính.
Quay trở lại thương hiệu SEVEN.am, mặc dù được đánh giá là thương hiệu lớn, nhưng kết quả kinh doanh của Công ty CP MHA (đơn vị sở hữu thương hiệu SEVEN.am) ở mức rất khiêm tốn.
Tính đến tháng 5/2018, ông Nguyễn Vũ Hải Anh là cổ đông lớn nhất nắm giữ 60% cổ phần của công ty MHA - doanh nghiệp được thành lập từ năm 2008 hiện có vốn điều lệ 9,9 tỷ đồng.
Theo thông tin trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia thì nhiều khả năng MHA chỉ sở hữu các cửa hàng Seven.AM tại Hà Nội. Các cửa hàng tại các tỉnh có thể là các đại lý hợp tác.
Năm 2018 công ty đạt 17,4 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 70% so với năm 2017 và hơn gấp đôi so với con số 8,5 tỷ đồng của năm 2016. Trong khi đó, doanh thu của IVY Moda hay một số tên tuổi khác như NEM, Blue Exchange...đạt từ 400-500 tỷ đồng.
Tuy nhiên điều bất ngờ là Công ty CP MHA chỉ lãi vài chục triệu mỗi năm. Cụ thể, mức lãi trước thuế năm 2016 là 45 triệu đồng, năm 2017 lãi 79 triệu đồng và năm 2018 lãi gần 81 triệu đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu chỉ đạt 0,5%.