Theo Alibaba, “Lễ hội mua sắm toàn cầu” 2019 đã thu hút hơn 22.000 thương hiệu nước ngoài của 200 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia sự kiện mua sắm này ở Trung Quốc. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) được thanh toán thông qua Alipay là 38,4 tỷ USD, tăng 26% so với năm trước (tổng giá trị đơn hàng được giao dịch thông qua Alipay trên các kênh thị trường bán lẻ Trung Quốc của Alibaba, Lazada, AliExpress, Kaola và các nền tảng dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ mới trong thời gian 24 giờ của ngày 11 tháng 11).
Lễ hội mua sắm toàn cầu 2019 tổ chức tại Trung Quốc.
Cũng theo tập đoàn này, lễ hội mua sắm toàn cầu năm nay đã có 1 triệu sản phẩm mới đã được tung ra vào ngày 11.11; Mạng lưới Cainiao đã xử lý 1,3 tỷ đơn giao hàng; 5 quốc gia dẫn đầu về giá trị hàng hóa bán vào Trung Quốc thông qua các nền tảng giao dịch xuyên quốc gia của Alibaba bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc, Đức.
“299 thương hiệu đã vượt mức 14,3 triệu USD cho tổng giá trị hàng hóa giao dịch và 15 trong số các thương hiệu đó đã vượt mức 143,0 triệu USD. Các thương hiệu dẫn đầu bao gồm: Apple, Bose, Estée Lauder, Gap, H&M, L’Oréal, Levi’s, MUJI, Nestlé, Nike, Philips, The North Face, Under Armour, Uniqlo”, đại diện Tập đoàn Alibaba, thông tin.
“Hôm nay, chúng tôi đã cho thế giới thấy tương lai của ngành hàng tiêu dùng, đối với thương hiệu và khách hàng”, ông Fan Jiang, Chủ tịch của Taobao và Tmall cho biết, và nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc và giúp họ nâng cao lối sống, đồng thời giới thiệu cho người dùng mới biết tới nền kinh tế kỹ thuật số của chúng tôi, nay đã có mặt khắp Trung Quốc và trên toàn thế giới".
Được biết, “Lễ hội mua sắm toàn cầu 11.11”, được khởi xướng vào năm 2009, xuất phát từ một sự kiện chỉ có 27 người bán tham gia, với mục đích giúp người bán và người mua nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến.