Dân Việt

Nguyên nhân hơn 3.000 chuyến bay bị chậm, hủy trong tháng 11

Minh Hiếu 05/12/2019 06:00 GMT+7
Trong tháng 11, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 28.322 chuyến bay trong tháng 11. Trong đó, có 25.375 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 89.6 %. 2.947 chuyến bị chậm và 110 chuyến bị huỷ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả thống kê số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, VASCO và Bamboo Airways trong tháng 11.

img

Tổng cộng các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác hơn 28.322 chuyến bay trong tháng 11. Trong đó, có 25.375 chuyến bay cất cánh đúng giờ, đạt tỷ lệ 89.6 %. 2.947 chuyến bị chậm và 110 chuyến bị huỷ.

Theo đó, Vietnam Airlines với 886 chuyến chậm, chiếm 8.3% tổng số chuyến khai thác; Jetstar Pacific với 270 chuyến bị chậm, chiếm tỷ lệ 10.6% tổng số chuyến khai thác. Bamboo Airways có 128 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 5.3% và Vasco có 38 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 4.3%

Về huỷ chuyến, Vietjet Air có 50 chuyến, Vietnam Airlines với 47 chuyến huỷ, Bamboo Airways có 12 chuyến huỷ, Vasco với 1 chuyến huỷ. Đáng chú ý Jetstar Pacific không có chuyến nào bị huỷ.

Tàu bay về muộn và do các hãng hàng không là nguyên nhân chính dẫn đến tình chậm và huỷ chuyến. Tiếp theo là do thời tiết, do trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng hàng không, do quản lý điều hành bay và do thời tiết.

Việc chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không không chỉ ảnh hưởng đối với các hãng hàng không, hành khách, các đơn vị cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay mà còn cho cả nền kinh tế. Tuy nhiên, để khai thác các chuyến bay đúng giờ, thực tế còn rất khó thực hiện vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động khai thác của hãng.