Ngày 6/12 tại siêu thị Hapromart C13 Thành Công Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức sự kiện “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”.
Tuần lễ diễn ra từ ngày 6/12 đến 10/12/2019 tại hệ thống siêu thị Hapromart – Intimex Hà Nội. Hoạt động này nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động liên kết, đưa các đặc sản vùng miền vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích Hapromart – Haprofood – Intimex. Đồng thời, quảng bá các nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ cung cấp nông sản an toàn; qua đó, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Yên Bái.
Bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái.
Ghi nhận của phóng viên, bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà, bánh trưng, ngô, táo mèo khô,…Bên trong siêu thị có khu bày bán các sản phẩm đã đủ tiêu chuẩn vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn BRG, như: Măng, miến, mật ong, khoai Lục Yên, trà quế, chè Suối Giàng, cam Văn Chấn.
Bà Nguyễn Thị Ngọc 62 tuổi, đến từ quận Đống Đa, Hà Nội đã đến tham dự “Tuần lễ giới thiệu hàng nông sản tỉnh Yên Bái năm 2019”. Sau khi đi tham quan, bà Ngọc mua rất nhiều nông sản sạch như chè, cam, ngô…
“Sau khi tham quan tìm hiểu, tôi được biết tất các nông sản ở đây đều là nông sản sạch, được cơ quan chứng nhận thì tôi rất yên tâm. Tôi đã mua rất nhiều nông sản sạch như sạch như chè, cam, ngô…về để gia đình cùng thưởng thức. Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều các gian hàng, nông sản sạch như thế này bày bán cho người dân Thủ đô”, bà Ngọc chia sẻ.
Gian hàng phong phú với các đặc sản vùng miền ở Yên Bái
Ông Phạm Trung Lân, Phó Giám đốc Sở Công Thương Yên Bái cho hay, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, vừa giúp quảng bá và tiêu thụ hàng nông sản đặc sản cho Yên Bái, vừa giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm được các đơn hàng, sản phẩm an toàn để cung ứng cho người tiêu dùng thủ đô.
Theo ông Lân, với diện tích đất nông, lâm nghiệp trên 549.000 ha, nằm trên nhiều tiểu vùng khí hậu khác nhau nên nông dân tỉnh Yên Bái đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao. Cụ thể, đến nay nhiều thương hiệu đã được xây dựng dưới nhiều hình thức khác nhau như: chỉ dẫn địa lý "Quế vỏ Văn Yên”, "Gạo Mường Lò”; nhãn hiệu tập thể "Gạo Chiêm Hương Đại Phú An - Văn Yên; "Cam Văn Chấn”, "Cam Lục Yên”, "Chè Shan tuyết Suối Giàng”, “Miến đao Giới Phiên”...
Ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng giám đốc Thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội cho biết thêm, việc xây dựng quảng bá thương hiệu Việt, đặc biệt là các mặt hàng nông sản vùng miền trong cả nước đang là một trong những vấn đề được các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương quan tâm, tạo điều kiện và ủng hộ.
Cam sạch vùng núi Yên Bái
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Hapro đã xây dựng kế hoạch cụ thể và phối hợp với nhiều đơn vị bán lẻ khác trên địa bàn Hà Nội như hệ thống siêu thị Intimex với mục tiêu tạo ra kênh tiêu thụ sản phẩm đến đưa nông sản Yên Bái tới tay người tiêu dùng với chất lượng cao, thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành hợp lý.
Hiện Hapro đang phối hợp với Intimex triển khai bán sản phẩm trên hệ thống thương mại nội địa của Hapro – Intimex tập trung tại Thành phố Hà Nội; huy động tối đa cán bộ nhân viên tại các siêu thị tham gia vào việc kinh doanh nông sản. Tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, các mặt hàng nông sản Yên Bái sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng.