Mới đây, thông tin với báo giới, đại diện của Pharmacity cho biết, giai đoạn từ 20/1 là giai đoạn có biến động rất lớn đối với các sản phẩm khẩu trang tại công ty khi trung bình mỗi tuần Pharmacity cung cấp khoản 450.000 khẩu trang đến tay người tiêu dùng. Nhưng riêng tuần lễ từ 24 đến 30/1/2020, con số này tăng đột biến, gấp hơn 4,5 lần so với bình thường với hơn 2.000.000 khẩu trang (y tế và kháng khuẩn) được cung cấp đến tay người tiêu dùng.
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity tăng gấp 16 lần lượng khẩu trang y tế phục vụ người tiêu dùng trong tháng 2/2020.
Theo doanh nghiệp này, do nhu cầu thị trường tăng đột biến nên nguồn cung tại Pharmacity cùng có phần gián đoạn, đặc biệt trong giai đoạn nghỉ Tết âm lịch. Tuy nhiên, Pharmacity vẫn có phương án dự phòng và làm việc chặt chẽ với các đơn vị cung ứng để có thể đáp ứng sớm nhất nhu cầu của người tiêu dùng.
Nhận thấy nhu cầu sử dụng các loại khẩu trang vẫn sẽ tăng cao trong thời gian sắp tới, Pharmacity đã lên kế hoạch đặt hàng cho tháng 2 với số lượng hơn 130 triệu khẩu trang các loại (tăng gấp 16 lần so với nhu cầu hiện nay). Việc này nhằm đáp ứng tốt nhất và nhanh nhất các nhu cầu thiết yếu của khách hàng. "Chúng tôi cam kết không tăng giá bán đối với các sản phẩm phục vụ cho việc phòng chống dịch bệnh từ virus corona, chúng tôi vẫn đang làm việc với các nhà cung cấp của mình để giữ đúng cam kết này", đại diện Pharmacity khẳng định.
Tương tự, ngày 31/1, hệ thống nhà thuốc Long Châu cũng niêm yết giá các loại khẩu trang và cam kết bán đúng giá, không tăng giá.
Cụ thể, khẩu trang y tế Perfetta Ultra xanh được niêm yết với giá 42.000 đồng mỗi hộp 35 chiếc. Ngoài ra, các loại khẩu trang 3D nhập khẩu được bán với giá 27.000 đồng mỗi gói 3 chiếc cho người lớn và 13.000 đồng mỗi gói 3 chiếc cho trẻ em.
Tuy vậy, do nhu cầu của khách hàng tăng mạnh nên hệ thống nhà thuốc này cũng buộc phải ra thông báo “có tình trạng khan hiếm khẩu trang”. Hệ thống nhà thuốc Long Châu cho biết chỉ hỗ trợ mỗi khách hàng mua tối đa 1 hộp để đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm cho tất cả khách hàng.