Hội nghị tri ân khách hàng của Bắc Á Bank diễn ra trong bối cảnh ngân hàng này vừa được Ngân hàng Nhà nước VN giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2012 là 15% - mức cao nhất giành cho các ngân hàng xếp hạng nhóm II.
Có thể thấy, để nằm trong nhóm 2, Bắc Á Bank đã tổ chức thực hiện chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt, phối hợp hài hòa với các chính sách tài khóa, đặc biệt là đảm bảo khả năng thanh khoản của các tăng trưởng tín dụng. Chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 15% còn chứng tỏ sức mạnh, sự bền vững của ngân hàng Bắc Á sau khi vượt qua năm 2011 đầy khó khăn để tự tin là một ngân hàng tư vấn đầu tư và cấp tín dụng an toàn.
Chỉ tiêu tăng trưởng 15% sẽ là cơ hội để Bắc Á Bank tiếp tục xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và phát triển bền vững.
Ngoài đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, Bắc Á sẽ đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ hiện đại và thuận tiện hơn đối với đối tượng khách hàng cá nhân. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện chiến lược dài hạn cuả mình là ứng dụng công nghệ cao, đưa công nghệ đầu cuối hiện đại của thế giới vào sản xuất nhằm hiện đại hóa nền nông nghiệp Việt Nam.
Chính vì vậy, các dự án do Bắc Á tư vấn và hoạch định chiến lược đều được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản.
Với chủ đề “Diện mạo mới nâng tầm vóc Việt", tại Hội nghị khách hàng lần này, Bắc Á Bank hiện diện với bộ nhận diện hoàn toàn mới trước những khách hàng thân thiết, các đối tác của Bắc Á. Hàng loạt các kết quả sản xuất kinh doạnh cùng kế hoạch phát triển trong năm 2012 và cho giai đoạn tiếp theo đã được Bắc Á Bank công bố rộng rãi tới toàn thể khách hàng và đối tác.
Theo đó, giai đoạn hiện nay, Bắc Á Bank đã hoàn thành một phần sứ mệnh của mình với việc phát triển hệ thống, tư vấn cho các dự án phát triển bền vững và tích lũy giá trị cho sự phát triển của một giai đoạn mới - giai đoạn hoàn thành chuẩn mực hóa các tiêu chí của một ngân hàng có quy mô vừa, phục vụ, tư vấn, cấp tín dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp nông thôn từ nay đến năm 2015. Giai đoạn tiếp theo từ năm 2015-2020 đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế.
Trước hàng nghìn khách hàng thân thiết cùng các đối tác chiến lược tham dự hội nghị, bà Thái Hương, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Bắc Á Bank Đó đã thể hiện rõ những khát vọng và những trăn trở, suy nghĩ của mình, làm thế nào để thức dậy tài nguyên và trí tuệ Việt Nam, làm thế nào để hướng về người nông dân, nông thôn và nông nghiệp, làm thế nào để mỗi bà mẹ, mỗi cháu bé được hưởng thụ những sản phẩm tự nhiên ngon, bổ dương và sạch nhất, tốt nhất… Đó là mục tiêu hàng đầu mà Bắc Á Bank phải hiện thực hóa cho giai đoạn phát triển sắp tới.
Ra đời năm 1994, từ một trụ sở nhỏ ở TP. Vinh (Nghệ An) với vốn ban đầu còn khiêm tốn, hiện nay Bắc Á Bank đã có vốn điều lệ 3.000 tỉ đồng, 72 điểm giao dịch trong cả nước. Ngoài khách hàng doanh nghiệp, hiện nay Bắc Á Bank đang đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ hiện đại như: dịch vụ VIP, thẻ Trueshopping, internet banking…
Bắc Á Bank đã thực sự thay đổi về chất từ số lượng phòng giao dịch, quy mô vốn, các dự án lớn được tư vấn và đầu tư… và sự thay đổi đó cần được khoác lên mình một chiếc áo mới. Đó chính là lý do mà ngân hàng này vừa quyết định xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu mới dựa trên một quá trình nghiên cứu lâu dài được xây dựng và phát triển dựa trên chiến lược kinh doanh dài hạn của Ngân hàng Bắc Á.
Hiện nay, Bắc Á Bank được biết đến là một ngân hàng chuyên biệt phục vụ, tư vấn, cấp tín dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp nông thôn.
Trong chiến lược phát triển từ năm 2015 đến năm 2020, Bắc Á Bank đặt mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư lên tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế, nhằm thức dậy tài nguyên và trí tuệ Việt Nam, hướng về nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
V.P