IPhone đã trở thành một hiện tượng kinh doanh mang tính toàn cầu và là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của lịch sử ngành điện tử gia dụng. Tuy nhiên, theo tiết lộ của cựu giám đốc quảng cáo Apple thì mọi chuyện rất có thể đã khác nếu như Steve Jobs không nhất quyết lựa chọn tên gọi iPhone cho bom tấn smartphone của mình.
Ken Segall, người từng có thời gian đứng đầu mảng quảng cáo của Apple và nay trở thành học giả, chia sẻ với các sinh viên rằng ban giám đốc từng xem xét rất nhiều tên gọi khác nhau với đuôi "Pod", do tại thời điểm ấy dòng máy nghe nhạc iPod vẫn còn rất ăn khách và được ưa chuộng.
Thậm chí, cái tên TelePod đã lọt được vào đến vòng cuối do nghe khá gần với Telephone, tức điện thoại. Ngoài ra, TriPod cũng là một ứng viên nặng ký. "Dù TriPod cuối cùng không được chọn nhưng nó vẫn có ảnh hưởng rất lớn đến bài thuyết trình và chiến dịch marketing thời gian đầu của iPhone", ông Segall cho hay.
Sở dĩ TriPod được đề xuất là vì iPhone được coi là một sự kết hợp 3 trong 1 giữa điện thoại, iPod và thiết bị kết nối Internet, điều mà Steve Jobs đã nhắc đi nhắc lại vài lần trong bài diễn thuyết công bố thiết bị "con cưng" của mình.
Thậm chí, cái tên iPad cũng đã từng được đặt ra và thực tế là Apple bắt tay vào phát triển iPad còn trước cả iPhone, nhưng trong khi iPhone được chính thức ra mắt vào ngày 29/6/2007 thì mãi tới năm 2010, iPad mới có cơ hội lộ diện.
Tuy nhiên, vào phút chót, Steve Jobs đã quyết định chọn iPhone, dù cái tên này đã ngay lập tức mang lại rắc rối cho Táo khuyết. Cisco từng tung ra một sản phẩm có tên iPhone trước Apple, nhưng rất may là hai hãng đã kịp giải quyết tranh chấp với nhau và Apple được phép tự do ra mắt, ông Segall kể lại.