Fritz Unger và những người bạn đến từ Hanover đã bỏ ra hơn 5 năm để phát triển bộ cánh phản lực này. Một khi hoàn thành, loại “máy bay” có tên Skyflash sẽ trở thành động cơ bay nhỏ nhất từ trước đến nay và mở ra một kỷ nguyên mới cho mỗi người có thể tự do bay lượn... Thiết kế gồm 2 cánh đối xứng có thể gắn trên lưng người bay, vận hành bằng động cơ phản lực và có thể đạt tốc độ tối đa 200 dặm/giờ, độ cao tối đa 7.924m và dễ dàng điều khiển bằng chuyển động cơ thể của người bay.
Điều đặc biệt là thiết kế này có thể tự cất cánh từ mặt đất nhờ phản lực khi chạy trớn tương tự như máy bay phản lực, chứ không cần được mang lên không trung rồi thả xuống như thiết kế phản lực nổi tiếng của “Người phản lực” Yves Rossy. Dù Unger đã là phi công từ khi mới 14 tuổi, anh vẫn luôn mơ ước được bay thực sự - không cần phải ngồi trên máy bay hay tàu lượn.
Thiết kế của Skyflash được cho đã dựa trên đôi cánh của loài kềnh kềnh, loài chim với đôi cánh lớn có thể thay đổi cấu trúc cánh để khái thác các điều kiện gió biến đổi trong môi trường sống ở các vùng đồi núi của chúng. Theo đó, đôi cánh Skyflash là kết hợp của ba phần riêng biệt để cho diện tích bề mặt nhiều hơn hòng cất cánh dễ hơn. Khi đã bay lên không, các phần này sẽ được điều chỉnh co lại để đạt vận tốc bay cao và ổn định hơn. Kỹ thuật tương tự như vậy đã được dùng rộng rãi trên những chiếc máy bay phản lực dân dụng hiện đại.
Skyflash được trang bị các động cơ kép siêu turbine diesel phản lực, được lắp trong “thân cánh” ở phía trên lưng. Đó cũng là nơi chứa máy vi tính và thiết bị kiểm soát bay. Trước khi cất cánh, người bay tự mang thân cánh vào kiểu như mang ba lô. Ở phía trước người lái là bộ phận hạ cánh, được trang bị những bánh xe mà nhóm sáng chế tuyên bố có thể chạy trên mặt đường nhiều ổ gà. Vì quan tâm đến chi phí, nhóm sáng chế đã phát triển chiếc máy bay cá nhân mang tính cách mạng của họ bằng ván ép hàng không, giúp trọng lượng của máy bay khi rỗng chỉ 30kg.
Việc điều khiển Skyflash được thực hiện thông qua một giao diện người dùng đồ họa 8 inch gắn với máy vi tính điều khiển bay và một cần ga ở bên tay phải của người lái trông giống như thiết bị điều khiển của những chiếc xe điều khiển từ xa giá rẻ. Một khi ở trên không trung, người lái có thể “bẻ lái” cho Skyflash bằng cách thay đổi trọng tâm của cơ thể. Góc độ lên cao được điều khiển bằng cách uốn cong đầu gối của bạn để giày bạn chạm vào ống xả - tương tự như các cánh điều khiển trên một tên lửa V2.
Nhóm sáng chế Skyflash viết trên website của dự án: “Giấc mơ của chúng tôi là được bay hoàn toàn tự do giữa các đám mây, lướt với chính cơ thể của mình… Hãy để chính mình hòa lẫn với đôi cánh. 2 động cơ phản lực nhỏ có thể giúp bạn bay lượn trên bầu trời với vận tốc hơn 200 dặm/giờ. Skyflash dễ dàng vận chuyển tới sân bay bạn muốn và lắp ráp với chỉ vài thao tác. Bạn cất cánh nằm thoải mái dưới đôi cánh, và chỉ sau vài phút, bạn sẽ ở giữa bầu trời, khai thác sức mạnh của 2 động cơ phản lực làm việc phía trên lưng bạn. Lúc này mọi thứ đều phản ứng theo chuyển động cơ thể của bạn. Một chuyển động nhẹ của ngón tay có thể giúp bạn bay nhanh hơn. Duỗi cánh tay để quẹo, và cuối cùng cong đầu gối để giảm tóc độ”.
Trang web còn viết thêm: “Việc hạ cánh cũng tương tự khi cất cánh. Nhưng trước khi làm điều đó, bạn tận hưởng tự do không giới hạn với các đám mây và bầu trời vô tận. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể hạ cánh an toàn hoàn toàn bằng hệ thống dù bảo hộ. Làm việc cho dự án này là niềm vui sướng lớn nhất trong cuộc sống của chúng tôi và đến nay chúng tôi đã làm được 5 năm. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ giấc mơ bay này!”.