Năm 2012, nền kinh tế trong nước và thế giới vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng tài chính, nhưng trong 3 tháng đầu năm 2012, Vinamilk tiếp tục ghi dấu ấn ngoạn mục trên thị trường trong và ngoài nước với tổng doanh thu hơn 6.051 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2011, đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến đến hết năm 2012, Vinamilk sẽ đạt tổng doanh thu khoảng 26.500 tỷ đồng.
Được biết, năm 2011, Vinamilk cũng đã đạt được những kết quả ấn tượng với doanh số hơn 1 tỷ USD (22.279 tỷ đồng), nộp ngân sách nhà nước 2.400 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2010. Trong năm này, Vinamilk đã đạt cột mốc 1 tỷ USD sớm hơn 1 năm so với mục tiêu đã đề ra cho kế hoạch 3 năm 2010-2013.
Chiến lược của Vinamilk trong thời gian tới là phấn đấu trở thành 1 trong 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017 (Vinamilk hiện đang ở vị trí thứ 68). Để đạt được mục tiêu này, Vinamilk tiếp tục tập trung vào sản xuất sữa và mở rộng phát triển thêm ngành nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Tiếp tục củng cố và mở rộng hệ thống phân phối: Mở thêm điểm bán lẻ, tăng độ bao phủ phân phối sản phẩm. Thị phần: Giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường của Vinamilk, nâng cao thị phần sữa nước, mở rộng thị phần nước giải khát có lợi cho sức khỏe.
Đầu tư mở rộng nhà máy nhằm tăng công suất đáp ứng nhu cầu phát triển dài hạn của thị trường: Tối đa và tối ưu hóa công suất của các nhà máy hiện hữu, đầu tư xây dựng nhà máy mới với công nghệ tiên tiến nhất thế giới nhằm duy trì chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đảm bảo thiết bị và công nghệ sử dụng tại Vinamilk luôn luôn hiện đại và tiên tiến nhất thế giới.
Đầu tư phát triển vùng nguyên liệu: Đầu tư tăng số lượng bò sữa tại 5 trang trại bò sữa hiện có và tìm kiếm phát triển thêm các trang trại bò sữa mới.
Hiện nay, Vinamilk có 1 nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand và 10 nhà máy sản xuất sữa hiện đại từ Bắc vào Nam đã chạy hết 100% công suất. Để đạt tiếp tốc độ tăng trưởng đề ra, Vinamilk sẽ có thêm 3 nhà máy mới hoạt động từ năm nay với tổng vốn đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng.
Nhà máy thứ nhất ở Đà Nẵng chuyên sản xuất sữa tươi, sữa chua đi vào hoạt động tháng 6.2012. “Siêu nhà máy” thứ hai (vận hành quý I/2013) ở Bình Dương cho 400 triệu lít sữa tươi/năm, công suất tương đương gần 9 nhà máy hiện nay của Vinamilk cộng lại.
Nhà máy thứ ba chuyên sản xuất sữa bột trẻ em Dielac 2 (vận hành quý I/2013) ở Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore mà Vinamilk đã mua lại của Công ty F&N, công suất 54.000 tấn/năm.
Quỳnh Trang