Dân Việt

Nga: Trung tâm thủ đô bị phong tỏa

16/12/2010 17:29 GMT+7
Dân Việt - Hôm 15-12, cảnh sát Nga đã bắt giữ hơn 1.000 người tham gia cuộc bạo loạn sắc tộc ở Moscow và các thành phố khác. Cảnh sát cũng phong tỏa khu vực xung quanh ga tàu Kievskaya ở trung tâm thủ đô.

Làn sóng bạo loạn sắc tộc nổ ra sau khi một cổ động viên bóng đá người Nga bị bắn chết bởi một nghi can hồi giáo.

Hàng nghìn thanh niên Moscow đổ ra đường đã hô vang khẩu hiệu “Nước Nga cho người Nga”, đòi trả thù dân nhập cư thiểu số.

img
Hơn 1.000 người bị bắt vì bạo loạn sắc tộc vào hôm 15-12. Ảnh EPA

>> Hình ảnh cảnh sát Nga ra tay trấn áp bạo loạn

Để ngăn chặn sự lan rộng của làn sóng bạo loạn, các cảnh sát đã tiến hành kiểm tra giấy tờ của tất cả những người khả nghi khi thông hành qua khu vực Quảng trường Đỏ, nơi xảy ra vụ đụng độ giữa 5.000 cổ động viên bóng đá với cảnh sát Moscow vào hôm 11-12.

Ria Novosti cho biết, khoảng 30 người đã bị thương khi cảnh sát phong tỏa các khu vực xung quanh ga tàu Kievskaya ở trung tâm thủ đô.

Còn Interfax đưa tin, tại Saint Petersburg có 60 người bị bắt và 100 người khác cũng bị giữ ở khu vực Volga của thành phố Samara.

Cảnh sát cũng tịch thu 16 khẩu súng ngắn, 208 con dao và 260 các loại vũ khí khác bao gồm búa, các thanh kim loại…

Đây là vụ rối loạn công cộng lớn nhất nước Nga trong gần một thập kỷ qua. Nguyên nhân của vụ rối loạn này là do nhiều cổ động viên Nga đã tấn công nhóm di dân Hồi giáo gốc Caucasus và gốc Trung Á sau cái chết của một cổ động viên bóng đá người Nga.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã gọi vụ bạo loạn này là một mối đe dọa lớn đối với sự ổn định của nước Nga.

Theo Telegraph, Rian