Dân Việt

“Cháy” tour du lịch ngày lễ, tăng giá tới 30%

24/04/2012 19:10 GMT+7
(Dân Việt) - Tại thời điểm này, theo khảo sát của Dân Việt, hầu hết các hãng lữ hành đều tăng giá tour từ 10 - 30% cho dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

 Lý do tăng giá tour được lý giải, do hầu hết vật giá đều tăng cao; trong khi đó, sản phẩm du lịch còn bao gồm những dịch vụ đi kèm như: Vé xe, máy bay, xăng, dầu, dịch vụ ăn uống, khách sạn… mà những dịch vụ trên đều tăng. Hiện lượng khách đến nay đã gần đạt 100% kế hoạch mà các hãng lữ hành đề ra, nhiều tour đã "khóa sổ".

Đơn cử, tại Hanoi Redtours, hiện lượng khách đã đạt 90% so với kế hoạch đề ra. Bà Phạm Thị Ngọc, đại diện Hanoi Redtours cho biết, kỳ nghỉ năm nay đơn vị này tập trung vào những tour ngắn ngày, chỉ từ 3 - 4 ngày và tập trung đúng dịp nghỉ từ ngày 28.4 - 1.5. Nhiều tour nội địa đã không còn nhận khách như: Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà, Sài Gòn - Mũi Né - Đại Nam, Nha Trang - Đà Lạt, Sapa. Một số tuyến điểm được du khách quan tâm nhất vẫn là những tuyến gần trong khu vực như Đông Nam Á, Hongkong do khoản chi phí hợp lý từ 9 - 13 triệu đồng/khách hiện cũng đã "khóa sổ".

"So với ngày thường, giá các tour đi Đông Nam Á, Hongkong, Trung Quốc đã tăng 15- 20%, thậm chí những tour nội địa nhưng khởi hành bằng phương tiện máy bay cũng tăng tới 20 - 30% nhưng khách vẫn đăng ký đông từ rất sớm nên mới xảy ra tình trạng "cháy" tour. Thời điểm này, nếu du khách có nhu cầu du lịch trong nước thì chỉ có thể lựa chọn các tour sử dụng phương tiện ô tô như: Tour Mai Châu - Mộc Châu (3 ngày), Cao Bằng - Bắc Kạn - Thác Bản Giốc - ATK (4 ngày), Hà Giang - Lũng Cú (4 ngày)…" - bà Ngọc cho hay.

Ngay từ cuối tháng 2 đầu tháng 3, đã có nhiều khách đặt tour du lịch tại Vietravel cho kỳ nghỉ lễ 30.4. Do đó, với kế hoạch tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm 2011, tại thời điểm này hầu hết các tour của đơn vị này cũng đã khóa sổ, không nhận khách. Hiện chỉ còn một vài điểm vẫn mở nhận khách nhưng số vé cũng chỉ còn từ 5 - 10%.