Theo đó, những nhân viên phục vụ ở nhà hàng Georges và quán cà phê Marly đều phải thuộc làu quy tắc: khách xinh đẹp, hấp dẫn ngồi ghế trên, khách không ưa nhìn lắm ngồi ghế cuối, hoặc những góc khuất ít người chú ý đến.
Trong khi đó, những khách bị đánh giá là “kém sắc” thì hầu như chẳng được ngắm gì cả.
Một nhân viên phục vụ cũ của nhà hàng George cho biết, thông thường, họ không dám nhận yêu cầu đặt chỗ trước của thực khách qua điện thoại, vì khi ấy, họ chưa rõ dung nhan của vị khách đó thế nào và xứng đáng được ngồi ở đâu.
Le Canard Enchaine giải thích, cả hai nhà hàng này đều thuộc quyền sở hữu của một doanh nhân. Mục đích của việc sắp xếp chỗ ngồi theo mức độ nhan sắc của thực khách là nhằm tạo bộ mặt sáng sủa cho nhà hàng.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, quy định “ngầm” đó sẽ khiến các thực khách khó chịu và cảm giác bị phân biệt đối xử.