Dân Việt

Nhà mạng quân đội: Chiều lòng nữ khách hàng

07/03/2010 08:30 GMT+7
NTNN - Ngày Quốc tế phụ nữ hàng năm là dịp nhà mạng thể hiện tình cảm với khách hàng nữ. Tuy nhiên mức độ "ga lăng" ra sao thì còn phụ thuộc vào ý nghĩa của món quà họ dành cho chị em.

img
Mạng di động Viettel luôn có những món quà ý nghĩa cho nữ khách hàng vào dịp 8-3.

Ngày 8-3 năm nay, Viettel đưa ra chương trình tặng quà "Thêm yêu thương cho từng phút gọi" cho tất cả các khách hàng nữ thuê bao trả sau mạng Viettel.

Theo đó, tất cả các nữ khách hàng trả sau đang hoạt động ít nhất một chiều trên hệ thống đều được tặng 500 đồng/phút khi nhận cuộc gọi từ các thuê bao khác cả nội mạng, ngoại mạng và quốc tế trong khoảng thời gian từ 0h00'đến 24h00' ngày 8-3-2010. Mỗi khách hàng sẽ được nhận ưu đãi tối đa là 83 phút, tương ứng con số ý nghĩa của ngày 8 - 3.

Đại diện Viettel cho biết, khảo sát của hãng cho thấy dịp 8-3, các thuê bao nữ thường nhận được nhiều cuộc gọi hơn và người dùng di động cũng có nhiều điều muốn nói hơn với các bà, các mẹ, các chị trong ngày này.

"Chúng tôi hiểu rằng, Viettel được như ngày hôm nay là nhờ có khách hàng ủng hộ, góp ý, thậm chí nhắc nhở phê bình. Vì thế khi tri ân khách hàng, chúng tôi không thể đắn đo tính toán xem mỗi lần như thế thu về được bao nhiên tiền thì mới tặng khách hàng một con số nào đó", đại diện nhà mạng cho biết.

Vì thế năm nay Viettel thực hiện chương trình "Thêm yêu thương cho từng phút gọi" để tri ân khách hàng nữ dùng di động và cũng để người thân của họ gửi thêm chút tình cảm nhỏ qua những lời chúc".

Trong khi các mạng khác thường tổ chức khuyến mãi cho tất cả các khách hàng vào dịp 8-3 với cách thức cũ như tặng giá trị thẻ nạp, miễn phí tin nhắn thì Viettel gần đây chỉ tập trung vào khách hàng là nữ với những món quà có chủ ý.

Lý giải điều này, vị đại diện nhà mạng có nhiều thuê bao nhất cho rằng Viettel duy trì chương trình khuyến mãi và chăm sóc thường xuyên cho tất cả các nhóm khách hàng trả trước và trả sau. Tuy nhiên có sự tách bạch giữa khuyến mãi và chăm sóc khách hàng.

Viettel coi 8-3 là dịp tri ân, dành món quà bất ngờ thú vị và có ý nghĩa nhất cho khách hàng nữ của mình chứ không coi đó là cơ hội để tiến hành khuyến mãi rầm rộ nhằm tăng doanh số toàn mạng.

Còn nhớ dịp 8-3 năm 2009, ngoài tin nhắn chúc mừng, tất cả khách hàng nữ đến giao dịch trong hai ngày 7 và 8-3-2009 đều được trao trang trọng quà lưu niệm bên cạnh tặng 83 tin nhắn SMS cho nữ khách hàng trả sau.

Hay dịp 8-3-2008, Viettel tổ chức chương trình khuyến mại "8-3 tặng quà tiền triệu". Tất cả các khách hàng nữ  được nhận 1 sim hoà mạng đặc biệt khi mua bất kỳ điện thoại Nokia, Samsung tại hệ thống cửa hàng, siêu thị của mạng này, miễn phí hoà mạng trả sau và tặng 1 triệu đồng cước sử dụng đối với khách hàng lựa chọn Sim trả sau hay tặng 300.000 đồng trong tài khoản, đối với khách hàng lựa chọn Sim trả trước… Tổng giá trị giải thưởng ước tính hàng tỷ đồng.

Hiện Viettel có hơn 1,2 triệu thuê bao trả sau, trong đó khoảng 20% là khách hàng nữ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình. Trong thời gian này, Viettel còn nâng dung lượng tổng đài tin nhắn để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến khoảng 5,5 lần so với giờ cao điểm của ngày thường.

Đại diện Viettel tiết lộ, những chương trình này đơn thuần để tri ân khách hàng đã ủng hộ, không đặt ra mục đích tăng doanh thu, thậm chí có những sự kiện Viettel chi ra đến 20 tỷ đồng.