Anh Nguyễn Văn S ở xã Lăng Thành (Yên Thành, Nghệ An) cho biết: “Tôi nối mạng chỉ để đọc báo là chính chứ tuyệt đối không tải, không xem phim cũng không có người dùng chung nhưng cuối tháng nhà mạng yêu cầu thanh toán gần 200.000 đồng khiến tôi choáng váng nên đành nộp tiền và... cắt luôn”.
Một thầy giáo Trường THPT Phan Thúc Trực (huyện Yên Thành) cho biết: “Phim không xem, nhạc không tải, thỉnh thoảng tải vài đề kiểm tra hay bộ giáo án vậy mà mỗi tháng phải nộp hơn 200.000 đồng”. Đó cũng là trường hợp của thầy Nguyễn Đình T - giáo viên Trường THPT Lê Doãn Nhã (Yên Thành).
Nhiều khách hàng chống nhà mạng bằng cách không nộp tiền hoặc nộp một phần để “duy trì mạng”. Điều đó đã tạo thành một tiền lệ xấu lâu nay. Điều cần nói thêm là khi khách hàng nộp không đủ tiền nhưng nhân viên vẫn thu mà không hề có hoá đơn, biên lai hay một loại giấy tờ gì(?!).
Một khách hàng bộc bạch: “Nhiều khi thấy bảng tính cước không phản ánh đúng với thời gian mình truy cập nhưng chẳng có cơ sở nào để “cãi”, còn nhân viên thu tiền thì cho rằng số liệu này là do máy in ra làm sao sai được nên tôi cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.
Trao đổi với chúng tôi, anh Hà Văn Phú - Trạm trưởng Bưu cục xã Hậu Thành (Yên Thành) giải thích: “Bảng tính cước là do bưu điện tỉnh gửi về, các nhân viên chỉ biết theo bảng tính cước đó để thu tiền. Một số thuê bao không nạp đủ tiền chúng tôi sẽ truy thu sau”.