Dân Việt

Cận cảnh máy bay không người lái mới nhất của Iran

11/05/2013 08:28 GMT+7
Dân Việt- Vừa qua, Bộ quốc phòng Iran đã công bố một mẫu máy bay không người lái (UAV) mới với quảng cáo "có thể tàng hình trước sóng ra-đa của đối phương". Mẫu UAV này mang tên Epic.

Trong buổi họp báo giới thiệu Epic được tổ chức hôm 9.5 (giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Ahmad Vahidi cho biết mẫu UAV mới này khác biệt với các mẫu máy bay không người lái trước đó của Iran ở độ cao lớn và tầm bay dài. 

img
 

Chức năng của UAV Epic là trinh sát và chiến đấu. Dưới cánh máy bay có 2 giá đỡ tên lửa. Đặc biệt, đại diện Bộ Quốc phòng Iran tuyên bố Epic "có thể tàng hình trước sóng ra-đa của đối phương". Tuy nhiên, các thông số của Epic không được tiết lộ cụ thể với lý do bảo mật. 

Cách đây gần một tháng, Bộ Quốc phòng Iran cũng từng giới thiệu cùng lúc 3 dòng UAV quân sự mới, trong đó có UAV Throne được quảng cáo có ứng dụng công nghệ tàng hình và khả năng tấn công các mục tiêu trên không.

Iran cũng tuyên bố sẽ sản xuất "hàng chục loại UAV khác nhau" để trang bị cho quân đội. Theo hãng thông tấn Fars của Iran, 30 trong tổng số 40 loại máy bay không người lái nội địa, đang trong giai đoạn sản xuất.

Dưới đây là hình ảnh UAV Epic của Iran: 

img
img
img
img
img