Áp dụng nhiều kỹ thuật từ cấu trúc xe của những siêu xe Superleggare của thương hiệu Lamborghini, các kỹ sư của Audi đã giảm bớt trọng lượng của R8 V10 gần 100kg xuống còn 1.525kg.
Trọng lượng của R8 GT nhẹ hơn phiên bản R8 |
Những công nghệ để giảm trọng lượng chủ yếu là sử dụng các vật liệu nhẹ hơn như kính chắn gió mỏng hơn; nhiều vật liệu nhôm và sợi các-bon được sử dụng, cánh gió sau cố định, cũng như cửa số hậu được làm bằng vật liệu nhẹ.
R8 GT có thiết kế nổi bật |
Ngoại thất cũng được chuốt lại, quá trình này cũng giúp xe giảm trọng lượng đáng kể, tăng cường tính năng khí động lực học.
Ngoài ra, các chi tiết nội thất cũng được thay thế bằng vật liệu nhẹ hơn, từ thảm sàn đến khung ghế ngồi.
Có thể chuyển sang chế độ lái thể thao chỉ với một nút bấm |
Tân binh R8 GT của Audi được trang bị động cơ V10 5.2L cho công suất 560 mã lực, mô-men xoắn cực đại 398 pf, có thể tốc 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ cực đại 320 km/h.
Nếu thay đổi hệ thống điện tử có thể giúp động cơ V10 tăng công suất thêm 35 mã lực và mô-men xoắn thêm 10Nm, theo đó R8 GT có công suất 560 mã lực và mô-men xoắn 540Nm (398.3 lb-ft) tại tốc độ động cơ 6.500 vòng/phút.
R8 GT còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của Audi |
Động cơ V10 của R8 GT được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tuần tự R Tronic, cùng hệ dẫn động 4 bánh.
Những thiết kế nổi bật khác của R8 GT cũng như điểm phân biệt với phiên bản R8 bao gồm hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn, bộ la-zăng 19inch, với 5 chấu hình chữ Y kép có màu titan đi cùng lốp 235/35 ở bánh trước và 295/30 ở bánh sau, cản trước được gắn logo GT, lưới tản nhiệt trước màu đen mờ, khung màu titan, vỏ gương chiếu hậu bên ngoài được làm từ bằng vật liệu sợi carbon, và bộ khuếch tán gió sau mới.
Hơn nữa, phiên bản GT của siêu xe R8 còn sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất của Audi như hệ thống hệ thống ổn định thân xe (ESP) với phần mềm được điều chỉnh đặc biệt, có thể chuyển sang chế độ lái thể thao chỉ với một nút bấm, hệ thống kiểm soát điện tử hỗ trợ chế độ lái tự động với những tính năng như chế độ lái thể thao và chế độ lái thông thường.
Audi chỉ sản xuất 333 chiếc R8 phiên bản GT |
Về nội thất, vô-lăng, trần xe, phanh tay và ghế ngồi được bọc vải Alcantara với những đường khâu màu tương phản. Da cá mập được dùng cho ốp cửa, táp lô và cụm điều khiển và có cả những chi tiết từ sợi các-bon.
Audi cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất 333 chiếc R8 phiên bản GT, mỗi chiếc đều được gắn số series. Giá bán Audi đề nghị là 193.000 euro (khoảng 256.500 USD).
Huy Nghĩa