Theo ông Lê Thế Bảo- Chủ tịch Hiệp hội Phòng chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), nhiều doanh nghiệp lo sợ thông tin về hàng giả sẽ ảnh hưởng xấu hay dẫn đến giảm doanh thu sản phẩm của họ. Vậy nên khi phát hiện thấy hàng giả, hàng nhái, họ không muốn báo cáo, hay hợp tác với cơ quan chức năng để điều tra, xử lý.
Ông Nguyễn Văn Thủy- Đội trưởng Đội chống hàng giả, bảo vệ sở hữu trí tuệ (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) nhấn mạnh: "Sự quay lưng của doanh nghiệp với việc chống hàng giả đã gây không ít khó khăn cho cơ quan chức năng, vì muốn chứng minh đó là hàng giả, cơ quan chức năng cần có thông tin về hàng thật để so sánh, đối chiếu".
Mai Nguyễn